Ngày 9.10, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã tổ chức chương trình “Ngày hội sáng tạo năm 2020 lần thứ 2” và giao lưu người bán hàng giỏi năm 2020.
Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc công ty cho biết, do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 tới 2 thị trường xuất khẩu chủ lực của Rạng Đông là Brazil và Hàn Quốc nên tuy trong 9 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp phát triển được nhiều khách hàng mới ở Mỹ, Ý, Nhật nhưng tổng kim ngạch xuất khẩu chỉ đạt 90,5% so cùng kỳ.
Tổng hợp 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu của công ty đạt 3.060 tỉ đồng, chỉ tăng 13,2%, lợi nhuận thực hiện đạt 262 tỉ đồng, tăng 28,1% so 9 tháng đầu 2019. Đầu năm 2020, Rạng Đông đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 19,7%, tuy nhiên căn cứ vào tình hình thực tế 8 tháng, doanh nghiệp đã điều chỉnh mục tiêu xuống 15%, tương đương doanh thu 4.900 tỉ đồng.
Dù chưa đạt được mục tiêu đề ra nhưng Ban lãnh đạo công ty đánh giá: “Các mặt hoạt động công ty và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020 đạt kết quả rất tốt”.
Ông Nguyễn Đoàn Thăng nhận định có được kết quả này là do kết qủa của 1.229 sáng kiến- cải tiến- hợp lý hoá, trong đó có 431 sáng kiến cải tiến đã được áp dụng có hiệu quả trong thực tế, 327 sáng kiến cải tiến đang được triển khai áp dụng thông qua phong trào Lao Động sáng tạo của toàn thể cán bộ công nhân viên Rạng Đông.
Tại chương trình, 4 đề tài công trình tiêu biểu đã được lựa chọn để thuyết trình bao gồm: Thiết kế và triển khai mô hình chiến lược Chuyển đổi số Rạng Đông giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030; Bộ đèn led M36, Make in Việt Nam, được sáng tạo thiết kế và nội địa hoá tại Việt Nam; Chương trình cải tạo lò điện kéo ống thuỷ tinh Tube Led và thiết kế liên hoàn hệ thống phối liệu, tự động hoá, số hoá; Vận dụng “Mô hình quản trị mục tiêu và kết quả theo chốt – OKR” trong tổ chức cải tiến công tác bán hàng tại phòng bán hàng 1.
Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, Rạng Đông đang phấn đấu để hoàn thành mục tiêu quý 4.2020 với tốc độ tăng trưởng 20-25% so với cùng kỳ. Điều này đòi hỏi đợt tăng tốc và bứt phá mới nhằm hoàn thành mục tiêu của năm 2020, năm đầu của chiến lược 5 năm 2020-2025.
“Quý 4.2020 là quý thúc đẩy nhanh và tiến hành hiệu quả Chiến lược Chuyển đổi số Công ty nhằm giành thắng lợi ngay từ năm đầu, tạo tiền để tăng trưởng 2021: 24-28%, đạt doanh thu 6.300 tỉ đồng”, Tổng Giám đốc Rạng Đông nhấn mạnh.
Rạng Đông cũng đang hướng tới doanh thu tăng gấp 4 lần tới năm 2025, là doanh nghiệp tỉ đô với thu nhập bình quân 2.000 USD/người/tháng.
Chính vì vậy, bước vào 2020, Phong trào thi đua làm theo lời Bác trong mọi công việc thường xuyên hàng ngày của tất cả mọi người được tập trung hướng vào yêu cầu mới Thi đua Lao động sáng tạo và bên cạnh phẩm chất truyền thống của Con người Rạng Đông 6T & 4 Cùng, được bổ sung thêm: Đoàn kết Chủ động Sáng tạo – Tốc độ và Chuyên nghiệp.
“Ngày hội Sáng tạo tiến hành từ đầu năm 2020; Cuộc thi sáng tác Slogan, cuộc thi sáng tác các clip giới thiệu sản phẩm Rạng Đông ( Xspace ) là những hình thức phong phú, là chiếc nôi nuôi dưỡng sự sáng tạo; Trung tâm Sáng tạo ý tưởng mới và Quỹ Đầu tư mạo hiểm đã chính thức được thành lập làm bà đỡ cho mọi ý tưởng sáng tạo, vì sáng tạo luôn đi cùng với rủi ro”, ông Nguyễn Đoàn Thăng nhấn mạnh.