Mới đây, trên một buổi phát trực tuyến, Danielle (NewJeans) đã tiết lộ về không gian ký túc xá mới mà cả nhóm vừa chuyển tới sinh sống.
Những video và hình ảnh về không gian sống của NewJeans (5 thành viên Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein) lập tức gây sốt và trở thành chủ đề thảo luận “nóng” trên các cộng đồng trực tuyến và mạng xã hội Hàn Quốc.
Livestream của Danielle cho thấy, thay vì ở chung phòng như hồi mới ra mắt, sau 1 năm hoạt động, NewJeans đã được chuyển đến một ký túc xá tiện nghi hơn. Mỗi thành viên có một phòng riêng rộng rãi, có cửa sổ lớn với tầm nhìn nhìn ra sông Hàn. Trong phòng riêng của mỗi người còn có ghế mát xa và được bày trí cây cảnh đẹp mắt.
Ký túc xá mới của NewJeans khiến cư dân mạng choáng ngợp. Không ít khán giả thú nhận, khi theo dõi livestream của Danielle, họ đã lầm tưởng rằng nữ thần tượng đang ở phòng khách, nhưng thực chất đây là phòng ngủ riêng của mỗi thành viên.
Trước đó, Danielle từng tiết lộ, Giám đốc điều hành (CEO) Min Hee Jin đã mở một phòng studio dành riêng cho NewJeans ngay tại nhà.
“Công ty NewJeans có vẻ dành cho họ chế độ phúc lợi tốt nhất đấy. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một công ty giải trí cấp cho một nhóm tân binh ký túc xá có tầm nhìn phòng riêng nhìn ra sông Hàn”, một khán giả bình luận trên theqoo.
Kpop là môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Mỗi công ty giải trí đều phải đầu tư khoảng tiền khổng lồ để chiêu mộ và đào tạo các thực tập sinh nhiều năm trước khi ra mắt.
Vì vậy, không ít thần tượng, nhóm nhạc ban đầu phải sống trong hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí, có những thần tượng ra mắt thời gian dài vẫn chưa được trả lương vì phải bù chi phí đào tạo cho công ty.
Nhưng trong chương trình “You Quiz On The Block” cuối năm 2022, CEO Min Hee Jin cho biết, các thành viên NewJeans được trả lương chỉ sau 2 tháng ra mắt, vì nhóm đã sớm gặt hái thành công về thành tích nhạc số và doanh số album.
Đến nay, chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, NewJeans đã được chuyển đến ký túc xá tiện nghi, xa hoa, đây là đãi ngộ mà rất ít công ty Kpop làm được.
ADOR cũng được khen ngợi là công ty nhanh nhạy trong các động thái bảo vệ nghệ sĩ. Tháng 12 năm ngoái, CEO Min Hee Jin và ADOR đã lập tức có biện pháp bảo vệ khi xuất hiện những bình luận ác ý, đe dọa đến các thành viên NewJeans trên ứng dụng Phoning.
Đối với chế độ luyện tập, hoạt động, ADOR đã sắp xếp cho NewJeans lịch trình hợp lý, kết hợp vui chơi giải trí thoả đáng, mặc dù họ đang là nhóm nhạc được săn đón.
Mới đây, NewJeans có khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi chính thức tái xuất với album mới. Trong đó, Danielle và Hanni đã có chuyến du lịch đến Việt Nam cùng gia đình.
Đãi ngộ của ADOR dành cho NewJeans là điều “khó tin” đối với nhóm tân binh 1 tuổi. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, NewJeans xứng đáng nhận được những đãi ngộ đó, bởi họ đang là nhóm nhạc Kpop có tốc độ phát triển “khủng” bậc nhất trong ngành, tương đương với lợi nhuận mang lại cho công ty cũng rất lớn.
Trong năm 2023, NewJeans là nhóm nhạc nữ đạt doanh số bán album chạy nhất, với hơn 4,3 triệu bản. NewJeans là nhóm nhạc thế hệ thứ 4 Kpop giành được cúp Daesang (Giải thưởng lớn) nhiều nhất tại các giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc (8 Daesang).
Thành tích của NewJeans ở thị trường quốc tế cũng đáng nể. Nhóm có 5 bản hit lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ.
Album “Get Up” của NewJeans hiện đã san bằng kỷ lục với “The Album” của Blackpink trên bảng xếp hạng Billboard 200, là album của nhóm nhạc nữ Kpop có số tuần trụ hạng lâu nhất lịch sử – 26 tuần. NewJeans cũng là nhóm nhạc nữ Kpop có album bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2023.
Không chỉ âm nhạc, hiện NewJeans ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, quảng cáo. Mỗi thành viên đều có danh phận đại sứ với các thương hiệu thời trang xa xỉ (Hanni – đại sứ Gucci, Haerin – Dior, Minji – Chanel, Hyein – Louis Vuitton, Danielle – Burberry).
Nhóm hiện là đại sứ, người mẫu quảng cáo cho rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn thuộc nhiều lĩnh vực, như tập đoàn tài chính lớn của Hàn Quốc Shinhan Financial Group, sàn thương mại điện tử thời trang lớn nhất Hàn Quốc Musinsa, trung tâm mua sắm miễn thuế Hyundai Department Store, điện tử LG, SK Telecom, Apple, Levi’s, Nike, Coca Cola, STONHENgE, McDonald’s, Olen, OiOi, Tuần lễ thời trang Seoul…