Doanh nghiệp bán lẻ Việt tăng tốc, tận dụng cơ hội thị trường cuối năm

Báo cáo từ Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định ngành bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2024 nhờ vào các chính sách tài chính và tiền tệ cũng như hiệu quả từ các chính sách vĩ mô. Điều này mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ. 

Đại diện SATRA cho biết công ty đang nỗ lực thực hiện hàng loạt chiến lược kép nhằm gia tăng giá trị, lợi ích cho cả đối tác cung cấp và người tiêu dùng, nhằm thúc đẩy doanh thu trong bối cảnh nhu cầu mua sắm đang gia tăng trở lại.

SATRA dẫn đầu xu hướng, luôn đặt khách hàng là trung tâm

Trong giai đoạn 2019-2021, đại dịch Covid-19 làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, xu hướng mua hàng qua các kênh bán lẻ trực tuyến và hiện đại dần trở thành lựa chọn phổ biến. Trước bối cảnh này, đại diện SATRA cho hay hệ thống bán lẻ SATRA đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát riêng để thấu hiểu khách hàng và nhanh chóng điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

Theo kết quả khảo sát, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay ưu tiên các sản phẩm thiết yếu, đặc biệt là hàng chăm sóc sức khỏe và thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Nắm được xu hướng này, SATRA đã tái cơ cấu sản phẩm, tập trung vào các mặt hàng an toàn, chất lượng cao nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng và tin cậy.

Không chỉ đẩy mạnh các chương trình dành riêng cho sản phẩm thiết yếu, SATRA còn kết hợp với các kênh thanh toán không tiền mặt như ZaloPay, VNPay và Momo. Khách hàng mua sản phẩm giảm giá còn được hưởng thêm ưu đãi khi thanh toán qua các ứng dụng này, giúp gia tăng tiện ích và sự hài lòng cho khách.

Vào thời điểm mua sắm cuối năm, đại diện SATRA cho hay hệ thống bán lẻ Satra sẽ đặc biệt đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các chương trình khuyến mãi không chỉ đơn thuần là giảm giá trực tiếp mà còn bao gồm nhiều hình thức khác nhau như: mua một tặng một, tặng quà kèm sản phẩm, giảm phí mua hàng, tích lũy điểm thưởng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Bên cạnh các chương trình ưu đãi, hệ thống bán lẻ SATRA cũng chú trọng nâng cấp không gian mua sắm tại các siêu thị tự chọn, các cửa hàng thực phẩm tiện lợi, đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng. 

Cùng với đó, các đơn vị trong hệ thống bán lẻ Satra không ngừng phát triển kênh bán hàng trực tuyến, cho phép khách hàng mua sắm mọi lúc, mọi nơi thông qua website, ứng dụng di động và các nền tảng thanh toán điện tử.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường, SATRA đã mở rộng danh mục sản phẩm hữu cơ, không chứa hóa chất độc hại. Các sản phẩm này, ngoài tiêu chí về chất lượng xanh còn được kiểm định kỹ lưỡng trước khi đưa vào hệ thống phân phối, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm tại các siêu thị và trung tâm thương mại.

Sự thay đổi linh hoạt và sáng tạo của SATRA trong bối cảnh thị trường biến động không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, mà còn khẳng định vị thế đầu ngành của hệ thống bán lẻ Satra trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Thêm lợi ích cho đối tác cung cấp

Bên cạnh việc chú trọng chăm sóc khách hàng, SATRA triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho các nhà cung cấp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước. Những chính sách này không chỉ góp phần phát triển doanh nghiệp nội địa mà còn giảm sự phụ thuộc vào hàng hóa nhập khẩu, đồng thời mang lại nhiều lợi ích thiết thực, đa dạng về hàng hoá, giá cả cho cả khách hàng.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường, các sản phẩm là đặc sản vùng miền, đạt tiêu chuẩn OCOP hoặc các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường luôn được ưu tiên trưng bày ở các vị trí nổi bật trong hệ thống bán lẻ của SATRA.

Không dừng lại ở việc trưng bày sản phẩm, SATRA còn chú trọng giới thiệu các sản phẩm thông qua các chương trình bán hàng đặc biệt như các chuyến bán hàng lưu động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, các phiên chợ địa phương…

Để đảm bảo quảng bá hiệu quả sản phẩm của các nhà cung cấp đối tác, SATRA sử dụng nhiều kênh truyền thông từ truyền thống tới hiện đại như standee, tờ rơi, fanpage, Zalo và website chính thức của từng đơn vị trong hệ thống bán lẻ.

Đại diện SATRA cho hay công ty cũng thường xuyên thực hiện các khảo sát thị trường nhằm đề xuất chính sách về giá phù hợp, cân bằng, hài hoà lợi ích giữa nhà sản xuất, nhà bán lẻ và khách hàng. Đồng thời, việc duy trì chính sách giá đồng nhất trên toàn hệ thống giúp tạo ra một hệ sinh thái bán lẻ bền vững.

Để mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao khả năng tiếp cận thị trường, đặc biệt những tháng cuối năm cao điểm mua sắm, đại diện SATRA cho hay Tổng Công ty đã triển khai nhiều chiến lược phát triển, bao gồm việc mở rộng các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. 

Những nỗ lực này không chỉ giúp các sản phẩm tiếp cận rộng rãi hơn mà còn tăng cường khả năng tiếp cận của các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp địa phương.

Với các chính sách ưu đãi kép cho cả người tiêu dùng và nhà cung cấp, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên kỳ vọng sẽ đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm.

NHẬT XUÂN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *