Cửa hàng trống trơn
Ghé cửa hàng thương hiệu thời trang Lep’ trên đường Nguyễn Trãi (Q.1), chị Vũ Thị Thu Hương (24 tuổi, ngụ Q.3) không khỏi ngỡ ngàng khi cả cửa hàng chỉ còn vài mẫu áo dài nguyên giá và số lượng sản phẩm cũng rất ít.
Là một tín đồ lâu năm của thương hiệu váy hoa nhí này, chị Hương chia sẻ: “Bình thường giá váy toàn trên 500.000 đồng, nay được giảm xuống chỉ còn từ 199.000 đồng, tôi đã lên kế hoạch đến cửa hàng nhưng không ngờ lại hết hàng nhanh đến vậy”.
Ghi nhận từ Tuổi Trẻ Online vào ngày 19-11, hai chi nhánh của Lep’ ở TP.HCM đều đã trống trơn, không còn sản phẩm trong chương trình giảm giá. Toàn bộ váy áo đã được khách hàng mua sạch, chỉ còn lại khoảng chục chiếc áo dài, váy Tết.
Theo nữ nhân viên tại cửa hàng nằm trên đường Nguyễn Trãi, ngay sau khi Lep’ thông báo đóng cửa vào tối thứ năm, chỉ qua ngày đến tối thứ sáu, cửa hàng đã hết sạch hàng.
“Khách mua rất nhanh, có người lấy tới 10 chiếc váy, áo cùng lúc. Tất cả sản phẩm trong chương trình giảm giá nhanh chóng hết sạch. Chúng tôi có thể đóng cửa sớm hơn dự kiến vì hết hàng”, nhân viên này nói.
Trên fanpage của Lep’, thương hiệu này liên tục cập nhật tình trạng hết hàng và thông báo rằng chỉ còn bộ sưu tập áo dài cuối cùng tri ân khách hàng đang được bán nguyên giá. Tuy nhiên, nhiều mẫu áo dài như “giai nhân”, “pháp phục ngọc trân” và “sườn xám mộc lan” có giá lên tới hàng triệu đồng cũng đã được mua hết chỉ sau ba ngày mở bán.
Thương hiệu này cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến khách hàng đã yêu mến và ủng hộ họ trong những giờ phút cuối cùng. “20 tiếng vừa qua là 20 tiếng ‘không tưởng’ đối với Lep’! Sau thông báo tạm biệt, các cửa hàng đều nườm nượp khách hàng yêu mến thương hiệu, từng kệ váy liên tục ‘bốc hơi’ nhanh chóng. Cảm ơn các nàng đã tặng Lep’ một bất ngờ ngọt ngào”, Lep’ chia sẻ trên trang Facebook chính thức.
Tiếc nuối và tranh cãi
Trước khi thông báo đóng cửa, Lep’ đã có hành trình 8 năm và ghi dấu ấn với các thiết kế váy hoa nhí đậm chất “nàng thơ”, nhẹ nhàng và nữ tính. Thương hiệu này còn sở hữu một cộng đồng khách hàng yêu mến với hơn 54.000 thành viên trong nhóm Facebook trao đổi và thanh lý váy cũ sôi động mỗi ngày.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời tiếc nuối, Lep’ cũng nhận lại không ít tranh cãi. Nhiều khách hàng thẳng thắn nhận xét thương hiệu đã thay đổi trong những năm gần đây. Họ cho rằng các thiết kế của Lep’ ngày càng trở nên “sến” và “rườm rà”, “ngáo giá”, đánh mất chất “nàng thơ, nữ tính” mà họ yêu thích.
CEO Nguyễn Ngọc Trâm chia sẻ trong tâm thư ngày 14-11 rằng lý do chính cho quyết định đóng cửa là “sức cùng lực kiệt” và không thể theo kịp sự thay đổi nhanh chóng của thị trường thời trang. Bên cạnh đó, bà cũng mong muốn có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình.