Đối tác Mỹ muốn tiếp cận bánh mì Việt Nam, đủ lực sẽ chuẩn bị lễ hội bánh mì ra thế giới

Đó là thông tin mà bà Nguyễn Thị Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đưa ra trong họp báo Lễ hội bánh mì Việt Nam lần 3 năm 2025, tổ chức sáng 25-2 tại TP.HCM

Lễ hội lần này diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 21 đến 24-3 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM. 

Các hoạt động chính của Lễ hội bánh mì Việt Nam lần 3 gồm không gian giao lưu văn hóa, trải nghiệm ẩm thực; khu vực trưng bày tư liệu bánh mì xưa và nay; đại tiệc bánh mì; xác lập kỷ lục 100 món ăn kèm bánh mì…

Uy tín của Lễ hội bánh mì Việt Nam được nâng lên

Theo bà Khánh, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 có 150-180 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 150.000 lượt khách trong nước và quốc tế.

Thông tin thêm về doanh nghiệp quốc tế tham gia lễ hội lần 3, bà Khánh nói: “Đối tác Mỹ muốn tiếp cận triển khai bánh mì Việt Nam ở Mỹ. 

Thời gian tới nếu đủ lực sẽ chuẩn bị lễ hội bánh mì bên Mỹ. Trách nhiệm của chúng tôi phải đưa bánh mì Việt Nam ra thế giới nên dự kiến sẽ triển khai vào tháng 9 tới.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Sydney, Úc, sẽ đưa đoàn gồm 18 doanh nghiệp đến TP.HCM để tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần 3″.

Lý giải sức lan tỏa của lễ hội, bà Khánh cho rằng sau 2 mùa, Lễ hội bánh mì Việt Nam đã nâng uy tín, nâng sức lan tỏa và lần 3 phải lan tỏa hơn lần 2, thu hút nhiều du khách trải nghiệm.

Bánh mì liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, về vấn đề này bà Khánh thông tin an toàn thực phẩm là việc đặt lên hàng đầu và các đơn vị tham gia phải có chứng nhận an toàn thực phẩm, nếu không sẽ không nhận đăng ký gian hàng.

Bánh mì Việt Nam lan tỏa khắp thế giới

Ông Kao Siêu Lực, tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Á Châu, chia sẻ những niềm vui khi ra trường quốc tế những lần hội, họp: “Người ta hỏi bánh mì Việt Nam có gì khác biệt. Nếu dùng từ “bakes” nó không phù hợp. Vì từ này thiên về cứng giòn; bánh mì Việt Nam là giòn xốp, dễ ăn dễ nuốt.

Các nước thích bánh mì Việt Nam và bánh mì Việt Nam lan tỏa khắp thế giới: Anh, Mỹ, Đức, Singapore… Tôi có học trò mở thành công chuỗi bánh mì Việt Nam ở nước ngoài”.

Còn theo bà Khánh, Việt Nam mới chỉ có 1 lễ hội bánh mì và làm ở TP.HCM vì đây là cái nôi của bánh mì Sài Gòn nổi tiếng. Tạp chí quốc tế TasteAtlas từng “định vị” bánh mì Việt Nam là món sandwich số 1 thế giới.

Trong khi đó, ông Phạm Sơn Vương, chủ tịch Liên chi hội Đầu bếp Việt Nam, nhìn nhận các nước chỉ đơn thuần là nhân và bánh mì kẹp, riêng Việt Nam có thể sáng tạo sản phẩm bánh mì mới hằng năm, dùng nhân truyền thống đi thi quốc tế và được khen ngợi.

“Đây là bước quan trọng đột phá bánh mì Việt Nam nói riêng, ẩm thực Việt nói chung. Bánh mì Việt Nam có thể số 1 thế giới trong lòng người Việt”, ông Vương nhấn mạnh.

Đọc tiếp

Về trang Chủ đề

Trở lại chủ đề

THẢO THƯƠNG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *