Nhiều tờ báo lớn và các chuyên gia bóng đá ví von bức ảnh Ronaldo và Messi cùng ngồi chơi cờ vua trên chiếc vali cổ điển của Louis Vuitton là “bức ảnh thế kỷ”.
Mặc dù tấm hình đang vướng nghi ngờ là sản phẩm đã qua chỉnh sửa, ghép hình ảnh hai siêu sao bóng đá ở hai buổi chụp hình khác nhau, song, không thể phủ nhận, việc Ronaldo và Messi cùng công khai đăng hình ảnh lên trang cá nhân đã khiến thế giới khuynh đảo.
Điều tạo nên “Bức ảnh thế kỷ”
Không khó để hiểu việc Louis Vuitton mời Messi và Ronaldo cùng tham gia chiến dịch quảng cáo của thương hiệu, khi họ là hai trong số những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.
Trong khoảng 20 năm sự nghiệp, Ronaldo và Messi giành vô số giải thưởng cá nhân và tập thể, tạo nên những kỷ lục ấn tượng.
Dù cả hai luôn dành sự tôn trọng cho đối phương, nhưng người hâm mộ vẫn không ngừng bàn luận, tranh cãi về việc hai kỳ phùng địch thủ làng túc cầu, ai là người xuất sắc hơn trong cuộc đua trở thành cầu thủ vĩ đại nhất.
Với vị trí của mình trong giới bóng đá – môn thể thao vua – độ nhận diện của Ronaldo và Messi gần như đứng đầu thế giới.
Trong cuốn “Messi vs Ronaldo – Đại chiến giữa những vị thần”, tác giả Luca Caioli qua phân tích của nhiều chuyên gia đã khẳng định, “chẳng có gì phải nghi ngờ về việc Messi và Ronaldo đủ phẩm chất để trở thành những biểu tượng quảng cáo và đại sứ thương hiệu hàng đầu, khi cả hai đều sở hữu một lượng fan khủng trên gần như tất cả các quốc gia”.
Hàng chục công ty, nhãn hàng thuộc mọi lĩnh vực từ bình dân đến xa xỉ đã khai thác hình ảnh của họ trong các chiến dịch quảng cáo nhằm nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và tấn công vào những thị trường mới. Tất nhiên, Louis Vuitton không thể làm ngơ trước hai gương mặt tiềm năng này.
Ronaldo được biết đến là ngôi sao bóng đá kiếm tiền nhiều nhất từ các hợp đồng quảng cáo. Anh đại diện cho những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Herbalife, TAG Heuer, nước hoa CR7 Play it Cool… Trong khi Messi cũng không kém cạnh với những hợp đồng lớn đại diện cho Adidas, Pepsi, Gatorade, Huawei, Mastercard…
Song, Ronaldo và Messi cùng tham gia một chiến dịch quảng cáo và công khai đăng tấm hình chụp chung lên tài khoản cá nhân là điều không tưởng và chưa từng có thương hiệu nào làm được đến thời điểm hiện tại, ngoài Louis Vuitton.
Hơn hết, chiến dịch này còn trở thành biểu tượng khi Ronaldo và Messi chuẩn bị cùng Bồ Đào Nha và Argentina thi đấu ở kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp – FIFA World Cup Qatar 2022.
Độ chịu chi của nhà mốt Pháp
Bức ảnh không tưởng của hai huyền thoại bóng đá thế giới khiến nhiều người đặt câu hỏi, Louis Vuitton đã chi bao nhiêu tiền để làm được điều này? Con số chưa được tiết lộ, song ai cũng hiểu rằng, khoản chi này khủng đến mức nào.
Thực chất, từ lâu, Louis Vuitton đã có chiến lược tấn công thị trường thể thao để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Louis Vuitton tích cực thu hút người hâm mộ thể thao thông qua việc sản xuất những bộ sưu tập thời trang, phụ kiện chủ đề thể thao và những chiếc vali chuyên dụng dùng để đựng cúp cho nhiều môn thể thao hàng đầu.
Theo SCMP, nhà sản xuất đồ da nổi tiếng của Pháp đã hợp tác với nhiều tổ chức để sản xuất những chiếc hộp đựng cúp danh giá, như NBA (Hiệp hội Bóng rổ quốc gia), FIFA (Liên đoàn bóng đá quốc tế), hay gần đây nhất là Giải đua xe công thức 1 Monaco Grand Prix 2022 vừa diễn ra hồi tháng 5.
Tối 20.11, ở lễ khai mạc World Cup 2022, nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly là người rước cúp giới thiệu với khán giả toàn cầu và đặt vào chiếc vali bảo vệ đắt giá do Louis Vuitton thiết kế riêng.
Louis Vuitton được FIFA tin tưởng uỷ nhiệm công việc này kể từ năm 2010.
Mặt khác, hiện nay, độ phủ sóng của người nổi tiếng được coi là “át chủ bài” cho các thương hiệu. Nhà mốt Pháp không ngại chi tiền khủng để ký hợp đồng với những gương mặt ngôi sao, người nổi tiếng hàng đầu.
Đầu tháng 10.2021, chưa đầy 1 tháng sau khi “Squid Game” gây bão khắp thế giới, Louis Vuitton đã đạt được thỏa thuận với nữ diễn viên Jung Ho Yeon để cô trở thành đại sứ toàn cầu.
Hiện tại, Jung Ho Yeon là gương mặt tiềm năng với danh tiếng vượt khỏi phạm vi Hàn Quốc, được các nhà sản xuất Hollywood nhắm tới.
Nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS được Louis Vuitton “chọn mặt gửi vàng” trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu từ tháng 4.2021.
Thành viên nhỏ tuổi nhất Jungkook cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử biểu diễn tại lễ khai mạc FIFA World Cup, vừa diễn ra vào tối 20.11.
Cú bắt tay thế kỷ giữa Ronaldo và Messi tiếp tục chứng minh độ chịu chi, cũng như chiến lược bài bản của Louis Vuitton trong việc nâng cao danh tiếng thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới.