Sao Việt ghi dấu ấn trong mảng thời trang cao cấp
Từ đầu năm 2023 đến nay, rất nhiều người nổi tiếng, ngôi sao Việt Nam có tương tác, tham gia hoạt động của những thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế.
Mới đây, theo các tạp chí thời trang danh tiếng của Việt Nam, Gucci tuyên bố nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành “Friend of House” (Bạn thân thương hiệu) – đánh dấu lần đầu tiên nhà mốt nước Ý đồng hành độc quyền cùng một nghệ sĩ hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Ngay sau đó, áp phích quảng cáo của Sơn Tùng cho Gucci đã xuất hiện tại một số trung tâm thương mại trong nước. Giọng ca “Waking My Way” diện trang mục may đo Gucci Tailoring, cùng chiếc vali kinh điển Gucci Savoy thuộc bộ sưu tập Gucci Valigeria.
Anh được lựa chọn làm gương mặt trang bìa của hàng loạt tạp chí thời trang danh tiếng của Việt Nam gồm Elle, Elle Man, MEN’S FOLIO, L’OFFICIEL, Đẹp.
Sơn Tùng là ngôi sao hiếm hoi ở Đông Nam Á là “Bạn thân” thương hiệu thời trang cao cấp. Số ít ngôi sao khác mang danh hiệu “Bạn thân Gucci” là Mai Davika và Gulf Kanawut của Thái Lan.
Ngày 15.5, Sơn Tùng tiết lộ việc trở thành khách mời trong show diễn Gucci Cruise 2024, sẽ được tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Đây là hoạt động đầu tiên của Sơn Tùng với tư cách “Bạn thân thương hiệu Gucci”. Trong khi Cruise 2024 là show diễn quan trọng trong năm của Gucci và các thương hiệu, nhằm giới thiệu bộ sưu tập thời trang cao cấp dành cho mùa du lịch.
Ngoài Sơn Tùng, Tóc Tiên gần đây là sao Việt có hoạt động đáng chú ý với thời trang cao cấp.
Tóc Tiên tham dự sự kiện ra mắt bộ sưu tập của Calvin Klein kết hợp với Đại sứ toàn cầu Jennie (Blackpink) tại Seoul (Hàn Quốc) hôm 10.5.
Trong số hàng trăm khách mời tại sự kiện, Tóc Tiên nằm trong số ít ngôi sao xuất hiện trên tài khoản Instagram của Calvin Klein.
Cuối tháng 4 vừa qua, nữ ca sĩ trẻ Amee là đại diện nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời tham dự sự kiện The Landmark của hãng trang sức đình đám Tiffany & Co ở New York (Mỹ), cùng nhiều sao nổi tiếng thế giới như Katy Perry, Hailey Bieber, Angelababy, đại sứ toàn cầu Jimin (BTS), Dylan Sprouse & Barbara Palvin,…
Đầu tháng 5, Amee vinh dự là nghệ sĩ mở màn cho chiến dịch “Horizons Never End” của Louis Vuitton tại Việt Nam.
Trước đó, Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn là hai Fashionista người Việt được ngồi hàng ghế đầu tại Tuần lễ thời trang Milan và Paris 2023.
Châu Bùi là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự show diễn của Prada, Gucci. Cô cũng ngồi hàng ghế đầu trong show Louis Vuitton, Moschino, Dolce & Gabbana, Hermès cùng Quỳnh Anh Shyn.
Ngoài ra, MONO gần đây tích cực lăng-xê cho Dior Men, Calvin Klein. Soobin Hoàng Sơn tiếp xúc thời gian dài với Louis Vuitton. Giữa năm ngoái, Soobin và Binz đã tham dự show diễn của Louis Vuitton ở Thái Lan.
Thời trang xa xỉ chú trọng thị trường châu Á
Việt Nam đã có những khởi sắc trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, so với những thị trường lớn ở châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… Việt Nam vẫn còn rất lép vế, đặc biệt là về doanh số, sức mua hàng xa xỉ.
Hàn Quốc đang là quốc gia được các “ông lớn” thời trang chú trọng bậc nhất. Không chỉ liên tục có các ngôi sao Hàn Quốc trở thành đại sứ thời trang cao cấp, xứ kim chi còn được “ưu ái” lựa chọn làm địa điểm tổ chức các sự kiện, show diễn quan trọng.
Cuối tháng 4 vừa qua, Louis Vuitton đã chọn cầu Jamsugyo bắc ngang sông Hangang – địa danh đặc trưng, nằm ở trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc) – làm sàn diễn ra mắt bộ sưu tập Pre-Fall 2023.
Đạo diễn “Squid Game” Hwang Dong Hyuk đảm nhận vai trò Cố vấn sáng tạo cho chương trình.
Sự kiện ra mắt bộ sưu tập “Jennie for Calvin Klein” cũng được tổ chức hoành tráng tại Hàn Quốc, với hàng trăm khách mời quốc tế, trong đó có sự hiện diện của hai Đại sứ toàn cầu Jennie và Jungkook.
Ngày 16.5, show diễn giới thiệu bộ sưu tập mùa du lịch Gucci Cruise 2024 sẽ diễn ra tại Cung điện Gyeongbokgung (Hàn Quốc). Những đại sứ thương hiệu của Gucci như Hanni, Kai, IU… đã quay video quảng bá cho show diễn.
Thông thường, các thương hiệu xa xỉ thường tổ chức show diễn ở những “thánh địa thời trang” như Pháp, Milan, Ý, Mỹ…
Việc nhiều hãng cao cấp chọn châu Á làm địa điểm tổ chức ra mắt bộ sưu tập mới cho thấy chiến lược rõ ràng mà các thương hiệu nhắm đến thị trường châu Á, đặc biệt là mục tiêu thu hút thế hệ khách hàng trẻ tuổi.