Theo Allkpop, mới đây, album đầu tay “New Jeans” của nhóm NewJeans đã đạt được một cột mốc quan trọng.
Album “New Jeans” ghi nhận 555,2 triệu lượt phát trực tuyến (stream), xác lập kỷ lục album của nhóm nhạc nữ Kpop được phát trực tuyến nhiều nhất trong lịch sử Melon – nền tảng nhạc số hàng đầu Hàn Quốc.
Trước đó, kỷ lục này thuộc về Blackpink với “The Album” đạt 555,1 triệu stream. Blackpink cũng đứng hạng 3 với album “Square Up” đạt 480,5 triệu stream trên Melon.
Đáng chú ý, NewJeans xác lập kỷ lục sau chưa đầy 2 năm, kể từ khi album đầu tay “New Jeans” phát hành trên Melon vào ngày 1.8.2022. “New Jeans” chỉ có 4 ca khúc, bằng một nửa số ca khúc trong “The Album” của Blackpink (8 ca khúc).
NewJeans ra mắt vào tháng 7.2022 và nhanh chóng vươn lên dẫn đầu thế hệ thứ 4 Kpop với phong cách âm nhạc tươi mới, hình ảnh phóng khoáng, khác biệt.
Cả 4 ca khúc nằm trong album đầu tay “New Jeans” gồm “Attention”, “Hype Boy”, “Cookie” và “Hurt” đều trở nên nổi tiếng.
“Attention” ghi nhận 188,5 triệu stream; “Hype Boy” đạt 247,6 triệu stream; “Cookie” đạt 88,1 triệu stream và “Hurt” với 30,8 triệu stream.
Đặc biệt, “Hype Boy” được công chúng Hàn Quốc mệnh danh là một trong những bản hit lớn nhất của thế hệ thứ 4 Kpop (Gen 4).
“Hype Boy” hiện nắm giữ kỷ lục ca khúc của nhóm nhạc thế hệ thứ 4 Kpop có lượt phát trực tuyến nhiều nhất lịch sử Melon. “Hype Boy” cũng đã vượt “Dynamite” của BTS để lập kỷ lục bài hát của nhóm nhạc Kpop lọt vào Top 10 Melon lâu nhất lịch sử nền tảng.