Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 7.2024 dành cho các nhóm nhạc nữ Kpop.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của nhiều nhóm nhạc nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu thu thập từ 14.6 đến 14.7.2024.
Nhóm nhạc nữ 4 thành viên aespa đã vươn lên dẫn đầu danh sách tháng này, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.189.495 điểm, đánh dấu mức tăng 14,41% so với tháng 6.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của aespa bao gồm “Supernova”, MY” và “concert”. Trong khi các thuật ngữ liên quan xếp hạng cao nhất gồm “gây nghiện”, “hát theo” và “ghi âm”.
Phân tích tích cực – tiêu cực của nhóm cũng cho thấy điểm số phản ứng tích cực là 91,38%.
Nhóm IVE tụt xuống hạng 2 trong tháng 7 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.533.636.
Nhóm nhạc thế hệ thứ 3 TWICE vươn lên vị trí thứ 3, sau khi chứng kiến chỉ số danh tiếng thương hiệu tăng 85,10% so với tháng trước, nâng tổng số điểm trong tháng 7 lên 4.253.417 điểm.
LE SSERAFIM xếp thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.008.137 điểm, đánh dấu mức tăng 65,29% so với tháng 6.
Cuối cùng, (G)I-DLE đứng ở vị trí thứ 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.960.533 điểm, tăng 53,38%.