Bánh mì Việt Nam ‘nâng cấp’ với loại rau ăn kèm có giá hơn nửa triệu đồng/kg

Tuổi Trẻ Online ghi nhận “sức nóng” tăng dần của Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 3 vào ngày thứ 3 diễn ra, 23-3. Người dân, khách du lịch, nhất là khách du lịch quốc tế vẫn nườm nượp chen chân vào lễ hội để thưởng thức bánh mì.

Tại gian hàng bánh mì thương hiệu Grandma Lu, không ít khách tò mò với những cọng rau khi anh Nick Shell (31 tuổi, người Mỹ) giới thiệu tên rau là ngọc long biển.

Chị Lưu Thị Thu Hương (35 tuổi, chủ thương hiệu Grandma Lu) cho biết xây dựng thương hiệu bánh mì từ xe bánh mì gia truyền của gia đình, nhưng chị muốn bánh mì không chỉ giữ được hương vị truyền thống mà còn nâng cấp hơn về chất lượng.

“Cơ bản tôi giữ hương vị truyền thống, và tìm thêm nguyên liệu đầu vào ăn kèm để bánh mì được nâng cấp, nâng chất lượng lên. Tìm hiểu thấy ngọc long biển phù hợp nên tôi đi tìm nhà cung cấp. Ngọc long biển giàu chất xơ, vitamin, mang lại lợi ích sức khỏe.

Mỗi ổ bánh mì ở đây có giá 50.000 đồng, riêng rau ăn kèm loại mới này có khoảng 20g trong mỗi ổ bánh mì”, chị Hương nói.

Trong khi đó, anh Nick Shell, người trồng ngọc long biển (loại cây có khả năng chịu mặn cao tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết lần đầu phân phối ngọc long biển cho doanh nghiệp bánh mì Việt Nam.

“Món ăn bất kỳ hay bánh mì nói riêng, doanh nghiệp sẽ rủi ro nếu đổi menu, đổi công thức thường xuyên. Nhưng bánh mì Việt Nam thương hiệu Grandma Lu chịu dùng công thức mới. 

Bánh mì Việt Nam sáng tạo giữa vị truyền thống và hương vị hiện đại, rất hấp dẫn, nâng cấp món ăn bình dân, khách quốc tế rất thích”, anh Nick Shell nhìn nhận.

Hiện nay, tại một hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp ở TP.HCM, long ngọc biển bán mức giá 650.000 đồng/kg.

Trên thế giới, loại rau này được ưa chuộng tại châu Âu, châu Úc và châu Mỹ. Đặc biệt, tại thị trường Nhật Bản, giá hiện có 160 USD/kg (hơn 4 triệu đồng/kg).

Đọc tiếp

Về trang Chủ đề

Trở lại chủ đề

THẢO THƯƠNG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *