Blackpink đang tiếp tục chuyến lưu diễn Châu Âu, nằm trong khuôn khổ world tour “Born Pink” kéo dài từ tháng 10.2022 đến giữa năm 2023.
Sau các concert ở Anh, Tây Ban Nha và Đức, trong ngày 11-12.12 vừa qua, Blackpink đã có hai buổi biểu diễn ở thủ đô Paris, nước Pháp.
Đây là một trong những đêm diễn của Blackpink được truyền thông, khán giả quan tâm bậc nhất. Bởi kinh đô thời trang Paris cũng là nơi quy tụ các thương hiệu xa xỉ mà 4 thành viên Blackpink làm đại sứ.
Sau đêm diễn, việc các nhà mốt Pháp dành sự “biệt đãi” cho Blackpink trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn, mạng xã hội và truyền thông. Trên diễn đàn Pann và Theqoo của Hàn Quốc, bài đăng về trang phục xa xỉ 4 nữ thần tượng nhà YG diện trong concert nhận lượt tương tác lớn.
Lisa diện chiếc bodysuit đen lấp lánh của Celine. Jisoo mặc đầm voan đến từ thương hiệu Dior. Rosé diện chiếc váy đồng ánh kim được chỉnh sửa theo số đo riêng của Saint Laurent (YSL). Đặc biệt, Jennie diện chiếc váy trắng cổ điển được may đo riêng bởi chính Giám đốc sáng tạo của Chanel – Virginie Viard.
Trong suốt ngày 2 ngày concert ở Paris, Giám đốc điều hành, người đại diện của các thương hiệu cũng đến cổ vũ cho Blackpink. Nhiều đại diện, tổng biên tập của các tạp chí thời trang cũng có mặt theo dõi concert.
Ở buổi biểu diễn ngày thứ 2, khán giả đã bắt gặp phu nhân của Tổng thống Pháp, bà Brigitte Macron, đến tham dự.
Thời gian gần đây, Rosé vướng nghi vấn hẹn hò với Giám đốc âm nhạc toàn cầu của Spotify khi cả hai được bắt gặp xuất hiện chung trong nhiều sự kiện. Nữ idol bị anti-fan đồn thổi yêu CEO Spotify để “đi cửa sau” giúp tạo điều kiện thuận lợi cho Blackpink.
Mới đây, chính Giám đốc sáng tạo của Saint Laurent, nhà thiết kế Anthony Vaccarello, đã chia sẻ hình ảnh đầy thân thiết khi đón Rosé đến Pháp tổ chức concert. Đây được cho là động thái bảo vệ nàng đại sứ toàn cầu đến từ nhân vật VIP của nhà mốt Pháp.
Là đại sứ thương hiệu của các nhà mốt xa xỉ, 4 nữ thần tượng Blackpink cũng rất tích cực lăng-xê cho thương hiệu mình đại diện.
Trong suốt chuyển lưu diễn, không ít lần khán giả bắt gặp Blackpink mặc quần áo, phụ kiện từ nhà mốt mình đại diện để đi dạo phố và các hoạt động đời thường.
Giá trị truyền thông mà Blackpink mang đến cho những nhãn hàng cao cấp ngày càng lớn. Blackpink cũng được coi là một trong những nghệ sĩ mở đường cho trào lưu lựa chọn idol Kpop làm đại diện của các thương hiệu cao cấp quốc tế.
Cách thức hoạt động âm nhạc kết hợp thời trang của Blackpink được nhiều nhóm nhạc thế hệ mới học hỏi.