Ra mắt và hoạt động được 6 năm, Blackpink ngày càng mở rộng độ phủ sóng trong cả 2 lĩnh vực văn hóa đại chúng và thời trang cao cấp.
Hiện tại, Jisoo là nàng thơ của Dior, Jennie là đại sứ thương hiệu của Chanel, Rosé được Saint Laurent chọn mặt gửi vàng còn Lisa là gương mặt đại diện của Celine và Bvlgari.
Là nàng thơ của nhiều nhà mốt xa xỉ, những trang phục, phụ kiện được Blackpink lăng xê nhiều lần trở thành xu hướng. 4 cô gái nhà YG từng “hồi sinh” nhiều món đồ tưởng chừng đã cũ kĩ, nhàm chán.
Trên Instagram cá nhân, Rosé nhiều lần gây bão vì những bộ đồ cô mặc để “sống ảo”. Giọng ca “Gone” từng khiến áo thun R13, áo khoác Saint Laurent, áo của Luv is True, áo phao Rick Owen… hết hàng trong một nốt nhạc vì được người hâm mộ săn đón.
Khi ra mắt solo, Rosé cũng tạo ra phản ứng bùng nổ. Video hướng dẫn makeup và làm tóc theo Rosé trên YouTube cán mốc hơn 500.000 người xem. Theo Naver, kiểu makeup giả tàn nhang của nữ ca sĩ được nhiều bạn trẻ học theo.
Năm 2021, mỹ nhân sinh năm 1997 có nước đi táo bạo khi kết hợp váy hoa dài và quần jeans. Nhờ thần thái cuốn hút, vóc dáng cao gầy, sự kết hợp khó nhằn này lại nhận về phản ứng tích cực.
Tại Việt Nam, nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm hay tân binh Miina (nhóm DREAMeR) cũng từng gây tranh cãi vì nhiều lần vay mượn phong cách của Rosé.
Về phần Jennie, cô làm rất tốt trong vai trò nàng thơ của nhà mốt Chanel. Năm 2020, nữ ca sĩ đưa trang phục vải tweed trở lại đường đua thời trang, được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Được các tín đồ thời trang ưu ái gọi là “Chanel sống”, giúp Hera tăng doanh thu ngất ngưởng, Jennie là IT Girl xứ Hàn hiếm hoi có tầm ảnh hưởng rộng toàn cầu.
Điều tương tự cũng xảy ra khi Jennie quảng bá sản phẩm cho Gentle Monster, Amore Pacific. Ngoài ra, Jennie còn “tạo trend” khi đưa kiểu tóc 2 màu, kẹp tóc 2 mái, tóc búi truyền thống… nổi tiếng trở lại.
Trên các diễn đàn, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những từ khóa được gắn với tên giọng ca “Solo” như: Kẹp tóc Jennie, màu tóc Jennie, Jennie crop top, Jennie cardigan…
Tham gia chương trình “Thanh xuân có bạn” 2 với tư cách huấn luyện viên, Lisa liên tục lọt top tìm kiếm vì… mặc đẹp. Một lần nữa, Lisa tiếp tục chứng minh sức hút khi bất cứ món đồ nào cô khoác lên mình cũng được khán giả thi nhau tìm mua.
Chưa kể, tóc mái búp bê đặc trưng của Lisa cũng trở nên phổ biến, khiến các cô gái xứ Trung “xuống tóc” hàng loạt.
Đầu năm 2020, Lisa là ngôi sao Châu Á duy nhất được hai tạp chí thời trang danh giá Vogue và Harper’s Bazaar vinh danh ở hạng mục “Top 10 biểu tượng thời trang quyền lực nhất 2019”.
Từng bị chỉ trích vì đậm nét Đông Nam Á, quá gầy, tóc mái ngố, Lisa đã từng bước thay đổi định kiến của công chúng. Giờ đây, nữ idol tài năng không chỉ dẫn đầu xu hướng mà còn là người tạo ra xu hướng, được mệnh danh là “Nữ hoàng sold out”.
Thời điểm Blackpink ra mắt “How You Like That” cũng là khi Jisoo gây sốt với tạo hình tóc đen đeo nơ to bản. Ngay khi công bố poster, kiểu tóc này nhanh chóng được khán giả hưởng ứng, bất ngờ thành trend vì một khoảnh khắc để đời của chị cả Blackpink.
Góp mặt trong dự án “Snowdrop”, kiểu tóc của Jisoo cũng mau chóng tạo cơn sốt tại các tiệm làm tóc ở Hàn Quốc. Trang phục ra sân bay, trong MV hay dự sự kiện được Jisoo chưng diện nhiều lần “sold out” chóng mặt nhờ sức hút của mỹ nhân 9x.
Nơ đen, tóc xoăn lơi hay áo polo đều là những thứ quen thuộc, đã xuất hiện từ lâu. Nhưng khi Jisoo khoác lên chúng vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch, những item này một lần nữa được ưa chuộng, lăng xê nhiệt tình.