Cá tra nguyên con xẻ bướm của Việt Nam có gì hấp dẫn mà khách Trung Quốc ưa chuộng?

Mới đây Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin số liệu đến hết tháng 8 năm nay, cá tra Việt Nam nguyên con xẻ bướm xuất sang 73 thị trường mang về hơn 168 triệu USD, chiếm 13% tỉ trọng trong tổng cá tra Việt Nam xuất khẩu.

Saudi Arabia hay Singapore chi hơn 3 – 4 triệu USD mua cá tra loại nguyên con xẻ bướn, trong khi Trung Quốc tăng thu mua đến hơn 93 triệu USD. 

Con số này chiếm 55% tỉ trọng cá tra Việt Nam nguyên con xẻ bướm đến với các nước. 

Ngày 27-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Hiệp hội Cá tra Việt Nam cho biết cá tra nói chung những năm gần đây có sức mua giảm tại các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu… do khủng hoảng kinh tế, chỉ trừ thị trường Trung Quốc vẫn nhập khẩu, dù số lượng không như các năm.

“Tuy nhiên từ đầu năm Trung Quốc tăng nhập khẩu thủy sản. Trong 5 năm qua, Trung Quốc có xu hướng nhập khẩu sản phẩm này tăng mạnh hơn so với cá tra phi lê đông lạnh. Đây là thị trường tiêu thụ thủy sản khổng lồ, nên xuất khẩu cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh tăng có năm hơn 140%”, vị này nhìn nhận.

Ông Trương Đình Hòe, tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, cho biết Mỹ, Singapore, Saudi Arabia, Mexico, Iraq, Canada, Nga, Anh, Uzbekistan cũng nhập cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh từ Việt Nam. 

Chính vì cá tra nguyên con xẻ bướm được các thị trường quốc tế ưa chuộng, nên tận dụng lợi thế này là phương án mà nhiều doanh nghiệp tiến tới.

THẢO THƯƠNG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *