Theo báo cáo, lượng khí thải từ giao thông vận tải tại châu Âu đã tăng 26% kể từ năm 1990, mặc dù có những nỗ lực làm sạch các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Một phần lớn của mức tăng này được đánh giá là do sự gia tăng nhu cầu vận tải, đặc biệt là từ ôtô, The Guardian đưa tin.
William Todts, Giám đốc điều hành của T&E, nhấn mạnh rằng, lượng khí thải từ giao thông vận tải đang trở thành một trong những thách thức lớn nhất trong việc đối phó với biến đổi khí hậu tại châu Âu.
Ông cũng chỉ ra, các chính sách hiện tại chỉ có thể giảm 8% lượng khí thải giao thông vận tải từ nay đến cuối thập kỷ này. Báo cáo cũng cho thấy, các chính sách hiện tại nhằm cắt giảm lượng khí thải trong lĩnh vực giao thông vận tải sẽ không đủ để đạt được mục tiêu trung hòa về khí hậu vào năm 2050.
Giulio Mattioli, một nhà nghiên cứu giao thông, lưu ý rằng các chính sách hiện tại chưa đủ để giảm lượng khí thải từ giao thông vận tải và thách thức này càng trở nên khó khăn hơn trong thời gian tới. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, lượng khí thải từ giao thông vận tải không giảm sẽ gây ra tác động lớn tới môi trường và sức khỏe con người, yêu cầu các biện pháp hành động mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo và chính phủ tại châu Âu.