Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại Vincom Mega Mall

Với chiến lược tăng tốc mở mới cùng điều chỉnh linh hoạt trong mô hình, dịch vụ tại các điểm bán, Saigon Co.op cho thấy quyết tâm lớn trong cuộc đua của thị trường bán lẻ những tháng cuối năm. Đáng chú ý hơn ngay sau sự kiện này, Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương và đưa vào hoạt động đại siêu thị thứ 6 tại quận 8, TP.HCM.

Đại siêu thị tinh gọn, nhiều dịch vụ mới

Co.opXtra Long Bình tọa lạc tại tầng 2, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall thuộc khu đô thị Vinhomes Grand Park (đường Phước Thiện, phường Long Bình, TP Thủ Đức), có tổng vốn đầu tư, trang thiết bị và hàng hóa gần 100 tỉ đồng, diện tích gần 4.000m2.

Với diện tích tinh gọn, Co.opXtra Long Bình đảm bảo đầy đủ đa dạng chủng loại hàng hóa nhu yếu phẩm, cung cấp hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu chất lượng gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, đồ dùng và may mặc.

Bên cạnh tỉ lệ hàng Việt chất lượng cao chiếm 80%, đại siêu thị Co.opXtra Long Bình còn có hơn 5.000 mặt hàng nhập khẩu cao cấp từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Úc và New Zealand, bao gồm: trái cây, bánh kẹo, gia vị, thực phẩm bổ sung, đồ dùng, mỹ phẩm…

Co.opXtra Long Bình cũng là điểm bán đầu tiên áp dụng công nghệ tiên tiến của ngành bán lẻ hiện đại. Trong khu tự chọn, khách hàng sẽ được phục vụ bởi robot AI với tên gọi thân mật là Xtrabot, chúng sẽ mang đến tận tay khách hàng những sản phẩm dùng thử như trà, cà phê, bánh kẹo… Co.opXtra Long Bình có tủ giữ đồ thông minh vận hành bằng mã vạch, quầy tự thanh toán.

Riêng khu vực ẩm thực còn trang bị máy nấu mì tự động, mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi đến tham quan mua sắm. Theo đó, khách có thể tự chọn loại mì gói và nấu chín tại chỗ qua hệ thống nước sôi tự động.

Ông Dương Minh Quang – tổng giám đốc Công ty TNHH Saigon Co.op FairPrice, đơn vị vận hành Co.opXtra – cho biết dù với diện tích tinh gọn, nhưng Co.opXtra Long Bình là điểm mua sắm được thiết kế theo mô hình đáp ứng xu hướng mua sắm mới nhất của các gia đình cũng như phục vụ nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng thiết yếu cho dân văn phòng đang sinh sống và làm việc trong khu đô thị và khu vực lân cận.

“Tọa lạc tại vị trí giao thông chiến lược của cửa ngõ phía Đông thành phố, Co.opXtra Long Bình góp phần không nhỏ trong việc phát triển hạ tầng thương mại của TP.HCM.

Đây còn là một trong những hoạt động đặc biệt của Saigon Co.op chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị, đồng thời chuẩn bị cho các hoạt động phục vụ mùa cao điểm kinh doanh cuối năm đang đến gần”, ông Dương Minh Quang nói.

Tăng cường trải nghiệm mua sắm trong thời đại thương mại điện tử

Kể từ sau dịch đến nay, thói quen mua sắm của người dân đã thay đổi khá nhiều, trong đó thị trường bán lẻ chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương mại điện tử. Các nhà bán lẻ “truyền thống” như Saigon Co.op một mặt hoàn thiện hệ sinh thái bằng cách phát triển thêm kênh bán hàng trực tuyến, mặt khác vẫn tiếp tục tìm hiểu xu hướng mua sắm của người dân để kéo khách hàng đến các siêu thị, cửa hàng.

Theo ông Dương Minh Quang, mua sắm offline hiện nay cần thêm nhiều trải nghiệm, tương tác với khách, đó là những cảm giác mà khách khó có thể có được nếu chỉ mua sắm online.

Tại Co.opXtra Long Bình, khách hàng được trải nghiệm với nhiều tiện ích khác nhau như trang bị máy nấu mì tự động, không gian ngành hàng đông lạnh được thiết kế dạng tủ đứng, nối liền với gian hàng thực phẩm chế biến sẵn, kế đó là hàng rau củ và thực phẩm tươi sống…

Theo ông Dương Minh Quang, mô hình này cho khách trải nghiệm liền mạch từ thưởng thức các món ăn ngon của Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản… họ sẽ có điều kiện tìm hiểu thêm nguyên liệu chế biến nếu muốn tự nấu ở nhà…

“Co.opXtra Long Bình nằm trong Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall thuộc khu đô thị Vinhomes Grand Park, nơi phần đông các gia đình trẻ, gia đình ít thành viên sinh sống. 

Thói quen của các mẫu gia đình này là hay ăn uống bên ngoài như hoạt động kết nối gia đình, vì thế chúng tôi dành nhiều không gian về khu ẩm thực chế biến nấu chín và bàn ghế để khách thoải mái ngồi dùng tại chỗ. Khu vực này có các món ăn đa dạng, từ các vùng miền của Việt Nam đến ẩm thực thế giới như sushi, sashimi, pizza, spaghetti, cà ri, som tum…”, ông Quang nói thêm.

Co.opXtra Long Bình là thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị, một thành quả liên doanh giữa Saigon Co.op và NTUC Fairprice – hợp tác xã hàng đầu của Singapore. Nếu so với siêu thị đầu tiên, thành viên thứ 5 có nhiều điều chỉnh về không gian thiết kế, dịch vụ để thích nghi với xu hướng mua sắm mới, tăng sức hấp dẫn thu hút khách hàng đến mua sắm.

Đại diện Co.opXtra thừa nhận 4.000m2 chưa hẳn là không gian lý tưởng cho mô hình đại siêu thị. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đang thay đổi nhanh chóng từ hành vi tiêu dùng đến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, việc sắp xếp các dịch vụ cũng như mặt hàng của một điểm bán quyết định thành công cao hơn quy mô của nó. 

Và điều này chỉ có được khi nhà bán lẻ thật sự am hiểu thị trường cũng như phân khúc khách hàng nhắm đến.

“Chẳng hạn những con Xtrabot. Chúng mang dáng dấp của một nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp và làm khách hàng vui mắt hơn khi đến mua sắm. Tuy nhiên, đây cũng là cách cung cấp những chương trình khuyến mãi một cách sinh động. Từ đây, các mặt hàng, sản phẩm mới của nhà cung cấp do những “nhân viên tiếp thị” này quảng bá nhờ liên tục đi lại trong không gian của siêu thị.

Khách hàng nào cũng có thể tiếp cận được với sản phẩm hay có thể dùng thử. Điều này hoàn toàn khác trước đây, các sản phẩm mới được trưng bày trực tiếp lên kệ, lẫn chung với hàng mới nên khách khó nắm bắt. Những điều chỉnh này dù nhỏ nhưng đã tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm của khách”, ông Dương Minh Quang nói.

Vui lòng quét mã QR để tìm hiểu thêm:

HẢI KIM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *