Jang Won Young nhóm IVE là nữ thần tượng nổi tiếng bậc nhất dàn idol thế hệ thứ 4 Kpop. Nữ thần tượng sinh năm 2004 có nhan sắc trong trẻo, đường nét hài hòa, cùng thân hình cao ráo, mảnh mai.
Nhờ nhan sắc nổi bật, Jang Won Young hoạt động mạnh mẽ ở lĩnh vực thời trang.
Cô được nhiều thương hiệu săn đón. Từ những hãng nội địa như mỹ phẩm Innisfree, kính áp tròng Hapa Kristin, quần áo KIRSH, đến các thương hiệu quốc tế cao cấp như trang sức FRED, thời trang Miu Miu…
Jang Won Young hợp tác với Miu Miu từ năm 2020 và chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Miu Miu từ tháng 1.2022.
Nữ thần tượng rất tích cực lăng-xê cho thương hiệu mình đại diện trên tài khoản mạng xã hội.
Tuy nhiên, sau khi được Miu Miu công bố danh phận, những đãi ngộ của hãng dành cho Jang Won Young khiến công chúng khó hiểu.
Trong 2 năm tiếp xúc với thương hiệu, nữ thần tượng trẻ tuổi từng được Miu Miu đẩy bìa lên các tạp chí lớn như Elle Korea, Harper’s Bazaar Korea.
Nhưng từ sau khi lên đại sứ cho đến nay, Jang Won Young không xuất hiện trên trang bìa các tạp chí xuất bản danh giá của Hàn Quốc.
Lần hiếm hoi cô nàng làm gương mặt trang bìa là ở tạp chí W Korea phiên bản kỹ thuật số, đợt tháng 10.2022.
Khán giả so sánh Jang Won Young với đại sứ thương hiệu khác của Miu Miu là YoonA (SNSD).
Không chỉ mặc đồ MiuMiu lên trang bìa vài tạp chí uy tín, YoonA còn được chọn làm người mẫu cho chiến dịch toàn cầu Xuân Hè 2023.
Thậm chí, so với KOL Miu Miu như nữ diễn viên Lee Yoo Mi, Jang Won Young cũng hoàn toàn thua kém về đãi ngộ.
Lee Yoo Mi từng làm người mẫu cho chiến dịch Miu Miu Xuân Hè 2022, chiến dịch Holiday 2022, lên trang bìa Harper’s Bazaar Korea tháng 8.2022, trang bìa Dazed Korea và Spur Japan số tháng 4.2023.
Công chúng nghi ngờ, Jang Won Young đang bị Miu Miu “ghẻ lạnh”. Trong khi những đại sứ của các thương hiệu thời trang khác liên tục được lăng-xê.
Trong nhóm IVE, Yujin là thành viên thứ 2 có danh phận đại sứ cho thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp, Fendi. Ngay khi trở thành đại sứ, Yujin lên trang bìa Harper’s Bazaar Korea ấn phẩm tháng 2.2023.
Mới đây, Hanni – thành viên nhóm nữ Gen4 NewJeans – là một trong ba người mẫu đại diện của chiến dịch “Horsebit 1955”, sau khi trở thành đại sứ toàn cầu Gucci.
Jennie (Blackpink) cũng vừa trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá túi xách “22” của Chanel.
Khán giả cho rằng, dù trở thành đại sứ của các hãng thời trang xa xỉ, phải nhìn vào đãi ngộ mới thấy được vị thế, tầm ảnh hưởng của đại sứ đó đối với thương hiệu ở mức nào.