“Tập đoàn Alibaba đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ toàn bộ hoạt động kinh doanh trong quý vừa qua”, ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba cho biết.
Cụ thể, “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Trung Quốc ghi nhận doanh thu đạt xấp xỉ 161,5 tỉ Nhân dân tệ trong 3 tháng cuối năm 2019, tăng gần 40% so với năm trước.
Trong khi lợi nhuận đạt 52,3 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 7,5 tỉ USD), tức tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng điện toán đám mây của Alibaba cũng đang phát triển thịnh vượng. Doanh thu đám mây của Alibaba tăng 62% so với năm 2018.
“Nền kinh tế kỹ thuật số của chúng tôi đã đạt một tầm cao mới với kỉ lục bán hàng của các thương nhân và đối tác được ghi nhận tại “Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11”.
Tiếp tục đầu tư vào việc kết nối người dùng, đặc biệt với các nội dung thương mại thông qua mạng xã hội, đóng góp cho sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người tiêu dùng thường xuyên hàng năm. Nhờ đó, lần đầu tiên các dịch vụ điện toán đám mây đã đem về doanh thu hơn 10 tỷ Nhân Dân Tệ (tương đương 1,434 tỉ USD) chỉ trong một quý”, ông Daniel Zhang chia sẻ thêm.
Để đẩy lùi đại dịch COVID-19, Tập đoàn Alibaba đã huy động nền tảng thương mại và công nghệ mạnh mẽ của hệ sinh thái của mình nhằm hỗ trợ đầy đủ cho cuộc chiến chống lại sự bùng phát của dịch, đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho cộng đồng và đưa ra các biện pháp cứu trợ thiết thực cho các thương nhân.
Tháng 11 vừa qua, Alibaba đã niêm yết thành công trên sàn chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông và nhận được các kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV, với mức doanh thu tăng 38% so với năm trước. Bà Maggie Wu, Giám đốc tài chính của Tập đoàn Alibaba cho biết. “Thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục chú trọng đầu tư vào các dịch vụ và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, hỗ trợ khách hàng và đối tác trên nền kinh tế kỹ thuật số Alibaba, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn”.