Tổng kinh phí dự kiến chương trình là 3,5 tỉ đồng
Đây là chương trình an sinh xã hội ‘Chạm sẻ chia, Trao hy vọng’ do Napas, Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo triển khai, nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn.
Theo đó, chương trình được thực hiện từ 15-7 đến 15-10 với hoạt động quảng bá tại các điểm công cộng để gây quỹ thông qua mỗi giao dịch thanh toán chạm thẻ NAPAS và Mastercard.
Mỗi cá nhân đều có thể chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí cho dự án tầm soát ung thư bằng hai phương thức là chạm thẻ thanh toán tại cửa hàng hoặc chia sẻ thông tin về chương trình trên mạng xã hội.
Cụ thể, người dùng lựa chọn phương thức thanh toán qua thẻ không tiếp xúc của NAPAS, Mastercard tại các cửa hàng đối tác của Payoo.
Với mỗi lượt chạm thẻ của khách hàng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp 2.010 đồng/giao dịch thành công vào dự án.
Truy cập vào website của dự án tại địa chỉ www.chamsechia.payoo.vn, tạo thiệp điện tử và chia sẻ lên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #chamsechia. Mỗi lượt chia sẻ hợp lệ từ người dùng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp thêm 20.100 đồng.
Tổng ngân sách cho hoạt động tầm soát ung thư miễn phí dự kiến là 3,5 tỉ đồng.
Đặc biệt, cùng thời điểm áp dụng chương trình này, NAPAS phối hợp Mastercard triển khai trên toàn quốc nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Quang Minh – tổng giám đốc NAPAS – cho biết NAPAS luôn xác định các hoạt động vì cộng đồng là một phần không tách rời trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Trên hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh nỗ lực thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt, NAPAS cũng thường xuyên hợp tác với các đối tác thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội.
“Triển khai chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, NAPAS mong muốn truyền đi thông điệp về giá trị sức khỏe, san sẻ phần nào khó khăn và tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho những người phụ nữ yếu thế để sống trọn một cuộc đời tỏa sáng” – ông Minh cho hay.
Đại diện Mastercard, bà Winnie Wong – giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia – thông tin Mastercard luôn nỗ lực giải quyết các nhu cầu thiết yếu của cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Chương trình hợp tác với NAPAS và Payoo chính là minh chứng cho điều đó. Không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư sớm, chương trình còn mang đến cơ hội được tầm soát miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ chưa có điều kiện chăm sóc y tế thường xuyên.
Không chỉ có vậy, chương trình còn tạo điều kiện để chủ thẻ chung tay đóng góp, tạo tác động xã hội tích cực đến các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương.
Ông Ngô Trung Lĩnh – tổng giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo – chia sẻ bên cạnh việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ gia tăng tiện ích cho cộng đồng và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, doanh nghiệp này luôn hướng đến mục tiêu chăm lo cho những người yếu thế.
Ngoài tầm soát sẽ hỗ trợ một phần chi phí điều trị
Dự án tầm soát ung thư miễn phí do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai cũng đã nhận được sự phối hợp từ Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội, Hội chữ thập đỏ TP.HCM trong việc tìm kiếm những phụ nữ khó khăn, đến từ các phường, xã tại hai địa bàn này.
Đối tượng hướng đến là lao động nữ trong độ tuổi 35 – 60; thu nhập thấp thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo; là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ dưới 16 tuổi; người tàn tật hoặc là lao động chính trong gia đình; có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám.
Thời gian tìm kiếm, lựa chọn sẽ được tiến hành từ nay đến 15-9.
Việc thực hiện tầm soát sẽ được diễn ra trong hai ngày 19 và 20-10 tại các bệnh viện ở Hà Nội và TP.HCM.
Ở giai đoạn tiếp theo, khi có kết quả tầm soát bước đầu, những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để thăm khám chuyên sâu và tư vấn phương án điều trị phù hợp.
Chương trình tầm soát miễn phí bốn loại ung thư phổ biến nhất do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai sẽ giúp phụ nữ tham gia được tầm soát bệnh sớm, tăng cơ hội điều trị thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống.