HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 4 dự án BOT cửa ngõ 60.000 tỉ đồng

Chiều 20-2, tại kỳ họp thứ 21, HĐND TP.HCM khóa X đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư 4 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM thực hiện theo nghị quyết 98, bao gồm dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1, 13, 22 và đường trục Bắc Nam.

Về quy mô, dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến cầu Vĩnh Bình) sẽ đầu tư lên 10 làn xe, trong đó có 3,2km được xây dựng đường trên cao với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư khoảng 20.900 tỉ đồng (vốn nhà đầu tư khoảng 6.281,5 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách).

Quốc lộ 22 đoạn từ nút giao An Sương đến đường vành đai 3 TP.HCM sẽ đầu tư mở rộng lên 10 làn xe, với mức vốn khoảng 10.424 tỉ đồng (vốn nhà đầu tư khoảng 4.190 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách).

Dự án nâng cấp trục đường Bắc – Nam (từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức – Long Thành) dài 8,6km có tổng mức đầu tư 9.894 tỉ đồng (vốn ngân sách hơn 4.680 tỉ đồng, còn lại là vốn nhà đầu tư).

Dự án quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến ranh tỉnh Long An) có chiều dài gần 10km sẽ được đầu tư mở rộng lên 10-12 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 16.285 tỉ đồng (vốn ngân sách hơn 9.611 tỉ đồng, phần vốn còn lại nhà đầu tư huy động).

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, bước tiếp theo TP sẽ khảo sát sự quan tâm và đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư phù hợp. Các công trình được phấn đấu khởi công vào cuối năm nay để kịp thời hoàn thành, kết nối liên hoàn toàn mạng lưới giao thông liên vùng.

4 dự án cửa ngõ có điểm chung đa số tuyến đường thiết kế trên cao hoặc đường đô thị lưu thông tốc độ cao, nhằm đảm bảo phân luồng giao thông hiệu quả. Cụ thể, mỗi dự án sẽ bao gồm hai loại đường để phục vụ từng nhu cầu di chuyển khác nhau.

Thứ nhất, phần đường lưu thông nhanh – đi trên cao gồm 4 làn xe được thiết kế 80km/h, dành cho người dân có nhu cầu đi từ trung tâm thẳng ra đường cao tốc, đường vành đai hoặc ngược lại.

Thứ hai, phần đường song hành tùy theo mỗi dự án sẽ được mở rộng, chỉnh trang 6-8 làn xe (với số làn bằng hoặc nhiều hơn so với hiện trạng), phục vụ giao thông nội đô, đáp ứng nhu cầu đi lại trong khu vực.

Đọc tiếp

Về trang Chủ đề

Trở lại chủ đề

ĐỨC PHÚ


THẢO LÊ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *