Hết trend ‘túi mù’, giờ lại đua nhau chi tiền triệu ‘đập hộp mù’

Khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên xúm lại thi nhau đập hộp mù dù giá cả không hề rẻ.

Hot trend săn “bé Ba”

Mặc cho mưa nặng hạt, Ngọc H. (học sinh lớp 11 ở Đà Nẵng) cùng ba người bạn vẫn đội mưa xúm lại một sạp hàng bán Baby Three bên vỉa hè. “Em đang săn con chuột, nó là tuổi em. Bộ bé Ba (Baby Three) này ra set 12 con giáp, ở nhà em đập nguyên lốc 6 con rồi. Lần này nhất định phải trúng chuột”, H. nói.

Cả nhóm bạn che áo mưa, người đưa máy quay, người chụp ảnh ghi lại biểu cảm của H.. Còn H. liên tục rút túi ra ba lần tổng cộng 810.000 đồng cho ba lần đập hộp liên tiếp. Hồi hộp, chắp tay cầu nguyện đủ kiểu nhưng những lần mở hộp rồi xé túi vẫn không ra được con chuột như ý và H. quyết định dừng lại khi người bạn nhắc “hôm nay xui rồi, đợi mai”.

Theo H., hiện Baby Three có ba phiên bản và phiên bản 12 con giáp là mới nhất đang được săn đón, giá cũng cao hơn. Các búp bê còn có dạng mắt lé, mắt ướt (mắt rưng), mắt có kim tuyến khá hiếm. H. và bạn bè thường dành tiền tiết kiệm, xin thêm ba mẹ để sưu tập các con búp bê này. “Tôi biết đến trend xé túi mù qua TikTok và cũng tiêu kha khá tiền cho trào lưu này vào tháng 10, nay là đập hộp mù đang sốt trong giới trẻ” – H. nói và cho biết đã tiêu tiền triệu cho hai trào lưu này để săn búp bê hiếm và búp bê ý nghĩa với mình.

Một buổi tối tại đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu), thấy chiếc ô tô dừng lại bên đường, mở cốp xe để lộ nhiều hộp mù Baby Three, Hải Đường và bạn trai (25 tuổi) vội phanh gấp xe lại. Chọn một hộp mù ngay trên ô tô với giá 270.000 đồng, cả hai cùng đập hộp ngay trên đường rồi hét toáng lên khi cô gái trúng hộp búp bê mắt lé.

“Mình chưa hiểu rõ lắm về trào lưu này nhưng thấy nhiều KOL (người có sức ảnh hưởng) quay video đập hộp vui quá. Mỗi hộp mù bằng cả ngày lương đi làm. Giá tiền này có thể mua được con gấu bông to tướng, nhưng cảm giác xé và hồi hộp để có được búp bê hiếm hoặc biểu cảm đáng yêu khá thú vị”, Hải Đường nói.

Hết “túi mù” giờ tới “hộp mù”

Tương tự trào lưu xé túi mù vừa qua đã làm nhiều người “mất ăn, mất ngủ”, giờ đến lượt trào lưu “đập hộp mù Baby Three” bùng nổ. Theo tìm hiểu, các nhân vật trong Baby Three là bộ sưu tập thú nhồi bông đến từ nước ngoài (chủ yếu Trung Quốc), ra mắt vào tháng 5-2024. Sau khi du nhập vào Việt Nam, thời gần đây bỗng trở thành một trào lưu giải trí khá “đau ví” của giới trẻ.

Sở dĩ trào lưu này được nhiều bạn trẻ săn đón bởi thú chơi này mang đến nhiều sự bất ngờ, đặc biệt là cảm giác phấn khích khi may mắn “đập hộp” được nhân vật mình yêu thích, có độ “hot trend” trong bộ sưu tập đồ chơi nhồi bông.

Ngoài các hội nhóm, diễn đàn online rao bán hộp mù Baby Three khắp toàn quốc thì các “bé Ba” cũng được trưng lên kệ khắp các trang thương mại điện tử. Với giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, mặt hàng này vẫn đủ sức khiến người mua “xuống tiền” mà không do dự.

Tại TP.HCM, ghi nhận tại một vài tuyến đường như Phan Văn Trị, Hoàng Minh Giám (quận Gò Vấp) cũng thường xuyên xuất hiện đám đông vây quanh những hộp mù được bày bán tràn lan trên vỉa hè.

Có thời điểm dòng người kéo đến lựa hộp mù đông nghẹt, kẻ đứng người ngồi, tràn xuống lòng đường gây khó khăn cho người dân trong việc lưu thông trên đường, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Những người háo hức đến mua vì có ý muốn thử vận may cũng có, vì săn tìm nhân vật mình yêu thích cũng có, hoặc mua vì “ghiền” cảm giác may rủi, “đập hộp”, hoặc đơn giản chỉ vì tò mò muốn “chơi cho biết”.

Về nguồn gốc các hộp mù Baby Three, cả người bán và người mua đều chẳng mấy bận tâm, tuy nhiên qua quan sát bao bì, hộp đựng các “bé Ba” có nhiều chữ viết tiếng nước ngoài.

Nguyên Kha (sinh viên Đại học Duy Tân) cùng nhóm bạn của mình bán Baby Three tại khu vực Công viên 29-3 (Đà Nẵng), cho biết dù mới bán thử ba buổi tối nhưng thấy khách khá đông, chủ yếu là học sinh sinh viên.

Loại này khá dễ thương, mùi thơm kẹo ngọt và đang bắt trend nên nhiều bạn mua để sưu tầm. Những tối gần đây, các sạp bán hộp mù Baby Three không chỉ nằm yên trên vỉa hè, nắm bắt thị hiếu của các bạn trẻ, một số người còn dùng xe máy hoặc ô tô chở các hộp mù dừng bên đường phố để bán.

“Chính hình thức bán hàng lưu động này lại càng thu hút giới trẻ. Dòng người dừng lại đập hộp mù khá đông, vừa đập vừa la hét. Phần vì mặt hàng khá mới lạ nên nhiều người không có nhu cầu mua cũng tò mò đứng xem, gây cản trở giao thông” – Kha nói.

ĐOÀN NHẠN


TRÚC QUYÊN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *