Hơn 500 sản phẩm OCOP tại Lễ hội Tôn vinh nông sản Việt

Hiện tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… kinh doanh hơn 500 sản phẩm OCOP (sản phẩm được sản xuất và chế biến khép kín mang đặc trưng địa phương) gồm các mặt hàng đến từ các hợp tác xã (HTX) trên toàn quốc. Vì thế, đây là cơ hội cho người dân tiếp cận sản vật khắp cả nước với giá phải chăng.

Chắp cánh cho nông sản Việt

Đưa mặt hàng bưởi vào siêu thị Co.opmart khá lâu, ông Lê Minh Sang – giám đốc HTX trái cây Tân Mỹ (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) – cho biết kênh phân phối siêu thị đã hỗ trợ rất nhiều đầu ra sản phẩm cho bà con nông dân. Hiện HTX Tân Mỹ đang có bưởi da xanh đạt OCOP 4 sao và đang hoàn thiện để cho ra thị trường hai sản phẩm muối tiêu lốp hầm không bột ngọt. Đây là từ sản phẩm muối hầm nên giảm hàm lượng mặn đáng kể, rất an toàn, tốt cho sức khỏe.

Theo ông Sang, để có những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trước hết nông sản phải đạt tiêu chuẩn VietGAP, nuôi trồng theo phương thức an toàn, kiểm soát hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật. Sau đó, sản phẩm còn phải được xét thêm các tiêu chí khác như sử dụng nguyên vật liệu địa phương, mang đặc trưng của địa phương… 

Vì thế, chương trình “Đồng hành cùng OCOP” mà siêu thị của Saigon Co.op đang triển khai không chỉ tăng thêm đầu ra nông sản mà còn giúp bà con yên tâm canh tác theo đúng tiêu chuẩn chất lượng, nâng cao giá trị nông sản.

Sản phẩm bưởi da xanh, muối tiêu… của HTX Tân Mỹ chỉ là một số trong 500 sản phẩm OCOP, gồm các mặt hàng trái cây, trứng gia cầm, mật ong, yến sào chưng đường phèn, bột rau củ các loại, nước màu dừa, tiêu, miến dong, bánh tráng, hạt điều… được trưng bày trong Lễ hội “Đồng hành cùng OCOP – Tôn vinh nông sản Việt” diễn ra từ nay đến ngày 17-7 trên toàn hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…

Theo ông Võ Trần Ngọc, giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op, OCOP là sản phẩm mang tính đặc trưng của Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp Việt. Vì thế, OCOP không chỉ là sản phẩm mà còn là câu chuyện về sự đoàn kết và sáng tạo của người Việt. 

Trong lễ hội này, các siêu thị của Co.opmart, Co.opXtra… hỗ trợ và ưu tiên các vị trí đắc địa nhất trong siêu thị dành cho hàng OCOP, với các bảng biểu chỉ dẫn, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… nhằm tạo điều kiện để hàng OCOP tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng.

“Chúng tôi luôn tích cực tham gia những sự kiện xúc tiến thương mại của các địa phương; chủ động tìm kiếm, mở rộng nguồn cung theo nhu cầu tiêu dùng; xây dựng các hồ sơ, hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân, cơ sở sản xuất tại địa phương những điều kiện cần và đủ để nhanh chóng đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống”, ông Ngọc cho biết thêm tại lễ khai mạc chương trình “Đồng hành cùng OCOP – Tôn vinh nông sản Việt” diễn ra cuối tuần qua.

Thoải mái mua sắm sản vật địa phương

Chương trình “Đồng hành cùng OCOP – Tôn vinh nông sản Việt” diễn ra trên toàn hệ thống 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife… với các hoạt động: trưng bày, quảng bá, kích cầu, dùng thử sản phẩm… 

Năm nay cũng là năm đầu tiên Saigon Co.op đưa sản phẩm OCOP lên trực tuyến thuộc website mua sắm www.cooponline.vn. Thông qua đó, khách hàng có thể chiêm ngưỡng và mua sắm sản vật địa phương của đất nước.

Với hơn 500 sản phẩm OCOP gồm các mặt hàng đến từ các HTX trên toàn quốc như TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đak Nông, Phú Quốc – Kiên Giang, Thanh Hóa, Hà Nội, Thái Nguyên… người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản vật đặc sắc của các vùng miền tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… 

Trong đó, nhiều mặt hàng đa dạng, đặc trưng vùng miền, có chỉ dẫn địa lý như nước mắm Phú Quốc, bánh tráng Tây Ninh, cá dứa Cần Giờ, yến sào Khánh Hòa, bơ Đak Lak, cà chua – cà rốt – khoai tây – ớt chuông – xà lách Đà Lạt, nhãn xuồng, sầu riêng, chôm chôm, rau xanh các loại…

Trong vai trò nhà bán lẻ, HTX – Ngôi sao HTX Việt Nam, Saigon Co.op đã tiên phong nỗ lực triển khai và hiện thực hóa chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 – 2025 đã được Chính phủ phê duyệt với trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Ông Võ Trần Ngọc cho biết thời gian qua, hàng OCOP tăng trưởng nhanh chóng về chủng loại trong hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đã hiện thực hóa quá trình kết nối giao thương giữa Saigon Co.op với các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước. Hàng OCOP kinh doanh tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… luôn đạt chuẩn 3 sao, 4 sao, đảm bảo chất lượng hàng hóa. Một số mặt hàng OCOP được chọn lựa và phát triển trở thành hàng nhãn riêng mang thương hiệu Co.op.

“Là HTX tiêu biểu hàng đầu trên cả nước, với hệ thống mạng lưới điểm bán trải rộng khắp 43/63 tỉnh thành cả nước, Saigon Co.op xác định vai trò cầu nối quan trọng đưa các sản phẩm, nông sản OCOP chất lượng cao đến gần với người tiêu dùng cùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thiết thực. 

Qua chương trình, các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương được giới thiệu, đồng thời tăng thêm sự đoàn kết, tính giao lưu giữa các vùng miền khi cùng hội tụ về không gian trưng bày của các siêu thị”, ông Ngọc chia sẻ thêm.

HẢI KIM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *