Ngày 11.7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức lễ bổ nhiệm nhóm nhạc nữ Kpop NewJeans làm đại sứ danh dự cho du lịch Hàn Quốc năm 2024, nhằm quảng bá du lịch trong nước, đặc biệt hướng đến thế hệ trẻ – những người chiếm tỉ lệ đáng kể trong lượng du khách nước ngoài trong những năm gần đây của xứ kim chi.
Tuy nhiên, trong buổi lễ bổ nhiệm chỉ có 4 thành viên NewJeans tham dự, bao gồm Hanni, Haerin, Danielle và Minji. Em út Hyein không thể có mặt do chấn thương.
Việc Hyein vắng mặt trong một sự kiện không đòi hỏi sân khấu trình diễn khiến người hâm mộ lo lắng.
Hyein phải nghỉ ngơi từ đầu tháng 4 và không thể tham gia bất kỳ hoạt động quảng bá nào cùng các thành viên NewJeans cho 2 đĩa mở rộng “How Sweet” và “Supernatural”.
Cuối tháng 6 vừa rồi, Hyein tái xuất khi NewJeans tổ chức sự kiện gặp mặt người hâm mộ và hòa nhạc ở sân vận động Tokyo Dome, Nhật Bản. Nhiều fan suy đoán, việc quay trở lại biểu diễn khiến tình trạng chấn thương của Hyein tái phát.
Với những bản hit như “Attention”, “Ditto”, “ETA”, “OMG”, NewJeans đã trở thành nhóm nhạc nữ Kpop thế hệ mới nổi tiếng bậc nhất chỉ sau chưa đầy 2 năm, kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 7.2022. Gần đây nhất, NewJeans ra mắt chính thức tại thị trường Nhật Bản với đĩa mở rộng “Supernatural”.
Các đại sứ danh dự trước đây cho du lịch Hàn Quốc là những ngôi sao nổi tiếng như nam diễn viên Lee Jung Jae hay nhóm nhạc nam BTS. Vì vậy, việc NewJeans trở thành tân đại sứ cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng của nhóm ngày càng lớn.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yu In-chon cho biết: “Với NewJeans là đại sứ danh dự cho du lịch Hàn Quốc, chúng tôi kỳ vọng nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến thăm Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay”.
Quảng cáo của NewJeans sẽ được phát hành tại 12 thành phố trên toàn thế giới như New York, Tokyo, Thượng Hải, Bangkok, Dubai, Mexico… Trong Thế vận hội Paris 2024, quảng cáo này sẽ được hiển thị trên các màn hình kỹ thuật số khắp thủ đô nước Pháp.