
Met Gala 2023 diễn ra vào tối 1.5 (giờ địa phương) tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York, Mỹ.
Sự kiện năm nay lấy chủ đề “Karl Lagerfeld: A Line of Beauty (Karl Lagerfeld: Đường nét của vẻ đẹp), nhằm tôn vinh tài năng và di sản của cố nhà thiết kế huyền thoại người Đức vừa mất năm 2019.
Met Gala được ví là “đại tiệc thời trang lớn nhất hành tinh”, quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng thế giới, được đích thân Tổng biên tập tạp chí Vogue, Anna Wintour, mời tham dự. Vì vậy, nó cũng là sự kiện chiếm lĩnh mạng xã hội đầu tháng 5 này.
Mới đây, nền tảng thống kê Net Base Quid đã công bố Top 5 nam/nữ nghệ sĩ và 5 thương hiệu thời trang được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội trong suốt thời gian diễn ra Met Gala 2023.
Lần đầu tham dự Met Gala, Jennie (Blackpink) đã trở thành nữ nghệ sĩ được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội với 1,7 triệu lượt đề cập. Tính cả bảng xếp hạng nam nghệ sĩ, Jennie đồng thời cũng là ngôi sao hot nhất Met Gala năm nay.


Jennie là đại sứ thương hiệu Chanel cuối cùng được Karl Lagerfeld lựa chọn, trước khi ông qua đời vào năm 2019. Với 4 năm gắn bó cùng thương hiệu thời trang đình đám nước Pháp, Jennie được ca ngợi là một trong những “Chanel sống” trên thế giới.
Tại Met Gala, nữ thần tượng cũng diện outfit Chanel từ đầu đến chân.
Jennie mặc chiếc váy có tuổi đời 33 năm, nằm trong bộ sưu tập Chanel Thu Đông 1990, do chính cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld thiết kế. Cô kết hợp cùng đôi khuyên tai Chanel trị giá 30.750 USD (khoảng 721 triệu đồng).

Cùng với Jennie, Chanel là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội – 198.000 lượt đề cập.
Xếp ngay sau Jennie là nữ diễn viên Anne Hathaway với 233 nghìn lượt đề cập.
Ngôi sao người Mỹ đã diện chiếc váy đính pha lê Swarovski được chính nhà sáng lập thương hiệu Versace, Donatella Versace, thiết kế.


Theo bà Donatella, chiếc váy này là sự kết hợp giữa Karl Chanel và Versace với những chi tiết đặc trưng của thập niên 1990 – vải tuýt, ngọc trai và hoa trà, kết hợp kim băng, gạch chéo và áo nịt ngực.
Ngoài ra, Anne Hathaway đeo chiếc vòng cổ với phong cách đồng xu Chanel bằng vàng, đặc biệt phổ biến vào cuối những năm 80, được thiết kế riêng bởi thương hiệu trang sức Bulgari để hoàn thiện bộ trang phục.

Versace đứng thứ 3 trong danh sách 5 thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất mạng xã hội tại Met Gala năm nay.
Sao nữ thứ 3 trong bảng xếp hạng là nữ ca sĩ Rihanna. Tại Met Gala năm nay, Rihanna cùng bạn trai A$AP Rocky là cặp đôi xuất hiện sau cùng trên thảm đỏ.
Nữ ca sĩ diện chiếc váy đồ sộ làm bằng lụa tơ tằm của Valentino, được Giám đốc Sáng tạo Pierpaolo Piccioli thiết kế riêng.

Chiếc váy ban đầu được trùm kín đầu Rihanna, bằng chi tiết hơn 30 bông hoa trà xếp từ 500 cánh hoa vải. Sau khi thả xuống thì trở thành áo khoác, để lộ váy hai dây với bông hoa trà đính giữa ngực.
Cùng với đó, Rihanna kết hợp với chuỗi vòng cổ ngọc trai, kim cương của Bulgari và vòng tay trị giá gần 3 tỉ đồng của Verdura. Nữ ca sĩ tự tin khoe bụng bầu con thứ hai trên thảm đỏ.


Nữ nghệ sĩ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng là Doja Cat – 94.000 lượt đề cập. Nữ ca sĩ xuất hiện với diện mạo độc đáo và ấn tượng bậc nhất Met Gala năm nay.
Doja Cat đã hóa thân thành chú mèo Choupette yêu quý của cố nhà thiết kế Karl Lagerfeld.

Nữ ca sĩ diện chiếc váy pha lê của Oscar de la Renta, có mũ trùm đầu, khoét lưng sâu và đuôi váy lông vũ. Phần mũ có đôi tai mèo kết hợp hoạ mặt theo đúng hình dạng một con mèo.
Doja Cat kết hợp phụ kiện của Messika, gồm dây chuyền đeo trên đầu và vòng tay, nhẫn kim cương.


Song Hye Kyo là nữ nghệ sĩ cuối cùng lọt vào Top 5 với 91.000 lượt đề cập.
Nữ diễn viên Hàn Quốc diện thiết kế nằm trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2023 của nhà mốt Fendi – thương hiệu cô làm gương mặt đại diện.
Mỹ nhân 8X kết hợp chiếc túi nhỏ cũng của Fendi và kiểu tóc Hime trẻ trung.

