Theo tờ Hankyung, thương hiệu xa xỉ Christian Dior của Pháp đạt doanh thu 1,04 nghìn tỉ won tại Hàn Quốc vào năm ngoái. Đây là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Dior ở xứ kim chi.
Thương hiệu đã tăng doanh thu lên gấp 3 lần trong vòng 3 năm nhờ chiến lược tiếp thị tích cực tại thị trường nội địa, như việc bổ nhiệm Jisoo (Blackpink) làm đại sứ toàn cầu và mở cửa hàng quần áo trẻ em.
Theo báo cáo điện tử của Dịch vụ Giám sát tài chính Hàn Quốc vào ngày 3.4, doanh thu của Dior năm 2023 là 1.045,6 tỉ won, tăng thêm 12,4% so với cùng kỳ năm trước (930,5 tỉ won). Đây là lần đầu tiên Dior ghi nhận doanh thu trên 1.000 tỷ won tại Hàn Quốc.
Lợi nhuận hoạt động của Dior Hàn Quốc giảm 3,6% so với năm trước, nhưng vẫn đạt mức 312 tỉ won. Lợi nhuận hoạt động giảm là do nhu cầu chung đối với ngành hàng xa xỉ giảm, khi nền kinh tế tiếp tục suy thoái. Lợi nhuận ròng được báo cáo là 238,6 tỉ won.
Tuy nhiên, ngay cả khi thị trường xa xỉ nội địa trì trệ, Dior vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu hai chữ số. So với mức tăng trưởng 0,5% của các thương hiệu cao cấp nước ngoài tại 3 trung tâm bách hóa lớn trong năm ngoái (theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng), thì thành tích của Dior là vô cùng ấn tượng.
Kể từ sau 2020 – năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19, doanh thu của Dior tăng lên gấp gần 3 lần trong vòng 3 năm qua. Đây cũng là khoảng thời gian Jisoo được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu 2 mảng thời trang và làm đẹp.
Vào năm 2021, doanh thu Dior tại Hàn Quốc là 613,9 tỉ won, tăng 86,8% so với năm 2020 (328,5 tỉ won). Số liệu cùng kỳ ghi nhận lợi nhuận tăng gấp đôi, từ 104,7 tỉ won lên 211,5 tỉ won. Điều này được cho là nhờ vào hiệu ứng của việc bổ nhiệm Jisoo làm đại sứ toàn cầu (từ tháng 3.2021), cùng lối phát triển hoạt động tiếp thị truyền thông thương hiệu.
Vào năm 2022, doanh thu Dior tại Hàn đạt 930,5 tỉ won, tăng 51,77% so với năm 2021. Trong cùng kỳ, lợi nhuận hoạt động tăng 53,05%, lên 323,7 tỉ won. Các báo cáo phân tích cũng cho rằng, Jisoo có sức ảnh hưởng đáng kể, tác động đến doanh thu của hãng tại xứ kim chi.
Với đóng góp nổi bật, Jisoo cũng là đại sứ hàng đầu toàn cầu được Dior ưu ái. Suốt những tháng gần đây, nữ ca sĩ liên tục được chọn là người mẫu trong các chiến dịch quảng bá của mỹ phẩm Dior.
Mới đây, đích thân Giám đốc sáng tạo Dior, Maria Grazia Chiuri, đã thiết kế riêng một chiếc váy màu hồng để Jisoo diện trong chiến dịch son môi Dior Addict Lip Glow. Những đãi ngộ mà Jisoo nhận được khiến cô được truyền thông và công chúng mệnh danh là “công chúa Dior”.