aespa vừa trở lại với mini album “The World” và MV ca khúc chủ đề “Spicy”, sau 10 tháng không phát hành sản phẩm âm nhạc mới.
Không còn là những “nữ chiến binh” trong thế giới ảo, aespa bước ra đời thực với phong cách high teen tươi mới, năng động, mang đậm màu sắc của những nữ sinh Mỹ thập niên 90 – 2000 trong MV “Spicy”.
Không chỉ MV, ngay từ những loạt ảnh chủ đề được phát hành trước đó, aespa đã khiến khán giả trầm trồ khi nhóm thay đổi hình tượng.
4 thành viên mặc trang phục thời thượng, cách make-up, kiểu tóc cũng thể hiện rõ sự cá tính cũng những hot girl năng động.
Thậm chí, hình ảnh teaser của ca khúc “Spicy” còn trở thành trào lưu “high teen” được nhiều fan Kpop yêu thích và ghép ảnh cho các thần tượng/nhóm nhạc khác.
Tuy nhiên, aespa lại gây thất vọng ngay từ buổi giới thiệu album đầu tiên vì phong cách thời trang nhạt nhòa.
Buổi họp báo và giới thiệu album “The World” diễn ra vào chiều 8.5, ngay trước thời gian phát hành album.
4 nữ thần tượng mặc trang phục thể thao tông trắng – hồng, như váy tennis, quần sooc, áo quây, giày thể thao… theo phong cách high teen khỏe khoắn, giống chủ đề MV.
Song, nhiều ý kiến cho rằng, đây không chỉ là buổi biểu diễn giới thiệu ca khúc mới, mà còn là buổi họp báo trước truyền thông, công chúng, nên trang phục của aespa có phần xuề xoà, thiếu ấn tượng.
Outfit của Karina, Ningning, Winter được nhận xét tạm ổn khi lên sân khấu trình diễn. Nhưng riêng trang phục của em út Giselle bị chê thậm tệ.
Hầu hết khán giả cho rằng bộ đồ Giselle diện không khác gì “đồ ngủ”, không phù hợp với một buổi họp báo quan trọng như lần này. Trang phục không phù hợp khiến Giselle lộ khuyết điểm hình thể.
Nữ thần tượng cũng không được chăm chút về trang điểm, làm tóc như 3 thành viên còn lại. Cô chỉ để tóc thẳng, không tạo kiểu hay thêm phụ kiện. Gương mặt trang điểm nhợt nhạt, thiếu điểm nhấn.
Người hâm mộ của aespa chỉ trích stylist của SM Entertainment vì lựa chọn trang phục nhạt nhoà cho aespa trong buổi họp báo này. Đây vốn là buổi họp báo quan trọng, đánh dấu sự trở lại của aespa sau 10 tháng vắng bóng, nên khán giả đã rất mong chờ.
aespa hiện vẫn là nhóm nhạc nổi tiếng bậc nhất trong số các nhóm nữ thế hệ thứ 4 Kpop. Ở lĩnh vực thời trang, aespa là đại sứ của nhiều thương hiệu cao cấp như Givenchy, Chopard, MLB.
Tuy nhiên, không ít lần nhóm gây thất vọng vì những trang phục lạc quẻ, dìm dáng. Đặc biệt là Giselle, cô nhiều lần mặc đồ để lộ khuyết điểm, thiếu ấn tượng so với 3 thành viên còn lại.