
Sáng ngày 12.4.2024, khách hàng N.T.M (trú tại thôn Thành Tây, xã Văn Phú, huyện Nho Quan) đến quầy giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Nho Quan để thực hiện giao dịch.
Tuy nhiên, trong quá trình giao dịch, chị M có biểu hiện bất thường, liên tục nghe điện thoại và xin giao dịch viên ngân hàng giải quyết nhanh. Giao dịch viên thấy khách hàng có biểu hiện bất thường đã trấn an và trao đổi thì được chị M đưa cho xem ứng dụng Messages hỏi, có phải đây là số tiền 2 tỷ đồng không?
Quá trình trao đổi với chị M, giao dịch viên phát hiện trước khi đến giao dịch tại Agribank chi nhánh huyện Nho Quan, chị M đã chuyển cho đối tượng tên là LUONG HA KHANH LINH số tiền gần 400 triệu đồng từ app vào ban đêm, theo yêu cầu của đối tượng nên gần sáng ngày 12.4.2024, chị M đến ngân hàng xin vay cầm cố sổ tiết kiệm để tiếp tục chuyển 200 triệu đồng cho đối tượng.
Xác định đây là một hình thức lừa đảo qua mạng, giao dịch viên đã báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc chi nhánh và mời chị M xuống phòng làm việc để giải thích, song chị M vẫn yêu cầu ngân hàng thực hiện giao dịch với thái độ kiên quyết.
Để đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng, Agribank chi nhánh huyện Nho Quan đã tìm mọi biện pháp trì hoãn giao dịch đồng thời liên hệ với Công an Thị trấn Nho Quan để được phối hợp.
Sau một thời gian làm việc cùng với sự hỗ trợ của các đồng chí công an và bà N (mẹ của chị M), chị M cũng đã hiểu rõ về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông gây án và không làm theo những yêu cầu của đối tượng lừa đảo.