Người dân chịu chi vui mùa Giáng sinh

Mùa Giáng sinh đang bước vào giai đoạn cao điểm, với không khí nhộn nhịp tràn ngập ngóc ngách TP.HCM và Hà Nội. Các dịch vụ phục vụ Giáng sinh như tiệc tùng, trang điểm và các sự kiện giải trí đã hoạt động hết công suất.

Nhà hàng kín bàn từ… nửa tháng trước

Không khí Giáng sinh 2024 tại TP.HCM đang trở nên nhộn nhịp với tình trạng nhà hàng kín chỗ và trung tâm thương mại đông đúc. Đặc biệt, các nhà hàng cao cấp đã ngưng nhận đặt bàn từ nửa tháng trước, khiến nhiều người bất ngờ và phải thay đổi kế hoạch.

Điển hình như trường hợp chị Nguyễn Thị Diễm Hương ở quận Gò Vấp, dù là khách quen nhưng không thể đặt được bàn ưng ý tại một nhà hàng trên đường Tôn Đức Thắng. Khi tìm đến nhà hàng khác trên đường Nguyễn Huệ, chị chỉ nhận được lựa chọn sau 8h30 tối.

Trong khi các nhà hàng cao cấp trong tình trạng kín chỗ, các điểm ăn uống bình dân và trong trung tâm thương mại cũng không kém phần sôi động. Các khu vực như Diamond Plaza, Vincom Plaza Ba Tháng Hai hay trung tâm thương mại Đồng Khởi đều chật kín khách.

Các quán ăn phục vụ món Việt như phở, lẩu băng chuyền, thịt nướng thu hút đông đảo thực khách với mức giá phải chăng, dao động từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng cho gia đình 4 người, hoặc khoảng 250.000 – 300.000 đồng/người.

Nhiều người chọn trung tâm thương mại làm điểm đến dịp Giáng sinh vì tính tiện lợi. Như chị Thanh Hường (quận 12) chia sẻ việc tập trung mọi hoạt động vui chơi, ăn uống tại một địa điểm giúp tránh tình trạng kẹt xe và di chuyển nhiều nơi trong những ngày lễ đông đúc.

Có thể thấy mặc dù kinh tế còn khó khăn, người dân vẫn sẵn sàng chi tiêu cho các hoạt động vui chơi, ăn uống trong dịp Giáng sinh, chỉ khác là có sự điều chỉnh về lựa chọn địa điểm và mức chi tiêu cho phù hợp với điều kiện tài chính.

Trung tâm thương mại kéo khách bằng sự kiện

Dịp Giáng sinh 2024, các trung tâm thương mại và điểm vui chơi tại TP.HCM đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và sự kiện hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt, nhiều đơn vị đã có sự điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh để phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại.

Tại Vạn Hạnh Mall, bà Lê Thụy Trúc Ngữ – giám đốc marketing – cho biết trung tâm đang triển khai chương trình giảm giá lên đến 70% cùng nhiều ưu đãi thiết thực. Điểm nhấn là chương trình rút thăm may mắn với tỉ lệ trúng 100% và chuỗi sự kiện kéo dài 15 ngày, bao gồm diễu hành ông già Noel vào các ngày 21, 22 và 24-12.

Diamond Plaza và Park Hyatt cũng không kém phần sôi động với các hoạt động giải trí đặc sắc vào cuối tuần. Đáng chú ý là đêm Vũ hội Giáng sinh với sự góp mặt của DJ Victor B và nghệ sĩ trumpet Juan vào ngày 24 và 25-12.

Các điểm vui chơi giải trí như công viên văn hóa Đầm Sen và khu du lịch văn hóa Suối Tiên đã tăng cường tổ chức các chương trình đặc biệt. Suối Tiên còn kết hợp với sự kiện khai trương tuyến metro để tạo điểm nhấn cho mùa lễ hội.

Dịch vụ du lịch đường sông cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Công ty Les Rives dự kiến tăng tần suất lên 10 chuyến/ngày, phục vụ 150 – 200 khách, chủ yếu là khách quốc tế, với giá vé từ 2 – 5 triệu đồng/khách. Du thuyền Sài Gòn cũng đang cung cấp dịch vụ ăn tối trên sông với giá từ 500.000 – 2,5 triệu đồng/người.

V.A.MINH


BÔNG MAI


NGUYỄN TRÍ


NHẬT XUÂN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *