Chia sẻ với PV Lao Động, ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) – nhấn mạnh: Phiên chợ được tổ chức vào thời điểm thu hoạch chính vụ của các loại nông sản, trái cây, nên có chất lượng tươi ngon nhất.
“Người tiêu dùng có thể mua được các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã được xếp hạng 3 đến 5 sao và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng” – ông Tiến nói.
Theo khảo sát của PV Lao Động, trong ngày đầu tiên của hội chợ, nhiều loại đặc sản được bày bán như: Nho Hạ Đen (là giống nho nhiệt đới được nhập giống từ Đài Loan – Trung Quốc); sầu riêng, bơ, mãng cầu, mắc ca Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa; xoài Úc Bắc Hà, dứa Bản Lầu (Lào Cai); thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc; hành, tỏi Lý Sơn; nấm ăn Vĩnh Phúc; yến sào đất mũi, cua Năm Căn (Cà Mau)…
Ngoài bán hàng trực tiếp tại Trung tâm triển lãm nông nghiệp, Bộ NNPTNT cũng tổ chức bán hàng trên nền tảng TikTok và các nền tảng mạng xã hội.
“Trong năm 2024, xuất khẩu của ngành nông nghiệp có nhiều tín hiệu lạc quan, tăng trưởng tới 21% trong 5 tháng đầu năm. Các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản phát triển tốt.
Bên cạnh tăng trưởng xuất khẩu, Bộ NNPTNT cũng đẩy mạnh kết nối cung cầu, phát triển thị trường trong nước để góp phần kìm chế lạm phát, giúp người tiêu dùng mua được những sản phẩm chất lượng cao, giá rẻ” – ông Nguyễn Minh Tiến chia sẻ.
Tham gia mua hàng tại hội chợ, bà Nguyễn Chi Lan (31 Phạm Thận Duật, Hà Nội) cho biết: Hàng hóa trong chợ được niêm yết giá công khai, bao bì đẹp, đặc biệt là chất lượng tốt, giá hợp lý nên người tiêu dùng rất yên tâm.
“So với mua hàng tại chợ, các sản vật bán tại hội chợ đều có giá thấp hơn từ 2.000-3.000 đồng/kg. Đặc biệt là khi mua hàng có thể truy xuất nguồn gốc, đảm bảo quyền lợi cho người mua” – bà Nguyễn Lan Chi bày tỏ.