Quản lý thị trường TP.HCM truy quét hàng giả rao bán trên TikTok, Facebook

Ngày 7-10, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết đã phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Hóc Môn có hành vi bán hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mới nhất vào cuối tháng trước, Đội quản lý thị trường số 18 đã kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh tại huyện Hóc Môn, phát hiện và tạm giữ 73 sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton và 82 vỏ thùng loa không rõ nguồn gốc xuất xứ, được quảng bá và rao bán trên nền tảng mạng xã hội TikTok và Facebook.

Qua theo dõi, Đội quản lý thị trường số 18 đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn kiểm tra hộ kinh doanh thời trang H.T.H. tại đường Nguyễn Ảnh Thủ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 41 sản phẩm thời trang nhãn hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo, trị giá 23,2 triệu đồng.

Các sản phẩm này được quảng cáo rầm rộ trên TikTok nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Tương tự, tại hộ kinh doanh N.H. do ông N.N.P. làm chủ ở xã Xuân Thới Thượng, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phát hiện 32 sản phẩm thời trang mang nhãn hiệu Louis Vuitton giả mạo, có tổng trị giá 20,1 triệu đồng. Các sản phẩm này cũng được quảng cáo trên TikTok và bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm chính hãng.

Không chỉ dừng lại ở thời trang, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện hộ kinh doanh loa G.H. do ông Đ.B.N.C. làm chủ tại xã Nhị Bình đang chứa trữ và kinh doanh 82 vỏ thùng loa bằng gỗ, không có nhãn hiệu, không ghi xuất xứ và không hóa đơn chứng từ với tổng giá trị 50,6 triệu đồng. Số hàng hóa này được rao bán trên Facebook, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.

CÔNG TRUNG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *