“Rockstar” – ca khúc solo mới nhất của Lisa (Blackpink) – vừa đạt được một cột mốc đáng chú ý, khi cán mốc 100 triệu lượt phát trực tuyến (stream) trên nền tảng Spotify.
Đặc biệt, “Rockstar” đạt thành tích này chỉ sau 23 ngày phát hành, phá kỷ lục ca khúc “Flower” của Jisoo, để trở thành bài hát đạt 100 triệu stream nhanh nhất của một nữ nghệ sĩ solo Kpop trên Spotify.
Hiện tại, tất cả các bài hát solo và bài hát hợp tác với nghệ sĩ khác của Lisa đều đã đạt 100 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify.
“Money” ghi nhận 1,2 tỉ stream; “Lalisa” đạt 521 triệu stream; “SG” (kết hợp DJ Snake, Ozuna, Megan Thee Stallion) đạt 294 triệu stream; “Shoong!” (kết hợp Taeyang) đạt 164 triệu stream; “Rockstar” đạt 103 triệu stream.
Trước đó, “Rockstar” đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ ở vị trí thứ 70. Ca khúc cũng lần lượt ra mắt ở vị trí số 4 và số 1 trên hai bảng xếp hạng toàn cầu Billboard Global 200 và Billboard Global 200 Excl. US. (trừ Mỹ).
Mặc dù MV “Rockstar” vướng tranh cãi đạo nhái một phân cảnh trong MV “FE!N” của Travis Scott, nhưng ca khúc này vẫn liên tục gặt hái thành tích mới.
Là thành viên đầu tiên trong nhóm Blackpink phát hành ca khúc solo chính thức sau khi cả nhóm không gia hạn hợp đồng cá nhân với YG Entertainment. Thành tích của Lisa mở ra kỳ vọng những sản phẩm tiếp theo của thành viên Blackpink (Jennie, Rosé, Jisoo) sẽ tiếp tục bùng nổ.
Gần đây, Lisa đón tin vui khi cô được công bố là nghệ sĩ trình diễn chính của lễ hội âm nhạc Global Citizen Festival 2024, diễn ra tại Công viên Trung tâm của Thành phố New York vào ngày 23.9.
Blackpink đã từng vinh dự trở thành nghệ sĩ diễn chính tại nhiều lễ hội âm nhạc đình đám quốc tế như Coachella 2023 ở Mỹ và Global Citizen Festival 2023 ở Anh. Nhưng đây là lần đầu tiên một thành viên trong nhóm có đêm diễn solo tại một lễ hội âm nhạc lớn với tư cách người diễn chính.
Ngoài âm nhạc, Lisa khẳng định tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang khi trở thành tân đại sứ thương hiệu Louis Vuitton.