Nỗ lực giữ giá bình ổn, góp phần không để xảy ra tình trạng “lương tăng – giá tăng”, Co.opmart, Co.opXtra… phối hợp với các đối tác kinh doanh xây dựng kế hoạch dài hạn về nguồn cung ứng, tổ chức các “lễ hội” ưu đãi theo từng ngành hàng, sản phẩm, vụ mùa.
Giảm giá để khách tăng niềm vui mua sắm
Tại buổi họp báo kinh tế – xã hội diễn ra vào giữa tháng này, Sở Công Thương TP.HCM cho biết theo kinh nghiệm trước đây, sau mỗi lần tăng lương hoặc dịp lễ, Tết… hiện tượng “té nước theo mưa”, đầu cơ tích trữ, tăng giá bất hợp lý rất dễ xảy ra.
Vì vậy, thời gian qua thành phố đã nỗ lực triển khai chương trình bình ổn thị trường bền vững, từ đó cân đối cung cầu, kiểm soát thị trường, xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa một cách hiệu quả.
Kết quả, hiện nay rất khó để cá nhân hoặc doanh nghiệp nào lợi dụng việc tăng lương để tăng giá sản phẩm bất hợp lý. Chưa kể, Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã có chỉ thị đảm bảo cung cầu.
Hiểu được tình hình thị trường cũng như tâm lý người tiêu dùng, ông Nguyễn Ngọc Thắng – phó tổng giám đốc Saigon Co.op – chia sẻ thời gian qua và hiện tại: “Chúng tôi luôn chủ động tìm kiếm và đa dạng hóa vùng nguyên liệu trên các tỉnh thành cả nước”.
Việc này nhằm mục đích thu mua tận gốc, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm. Điều quan trọng nữa là giúp cắt giảm đáng kể chi phí trung gian, từ đó duy trì mức giá ổn định, có lợi cho người tiêu dùng.
Với nỗ lực giữ giá bình ổn, đơn vị này cũng phối hợp các đối tác kinh doanh xây dựng kế hoạch dài hạn về nguồn cung ứng và sản lượng hàng hóa. Từ đó tổ chức nhiều “lễ hội” khuyến mãi theo từng ngành hàng, từng sản phẩm và từng vụ mùa khác nhau trong năm.
Điển hình như “Lễ hội nấm” diễn ra từ nay đến 21-7 tại TP.HCM với hơn 50 loại nấm tươi, khô giảm giá đến 31%. “Lễ hội rau Đà Lạt” diễn ra từ 22 đến 28-7 tại TP.HCM với 200 mặt hàng rau củ quả từ vùng nguyên liệu Đà Lạt giảm giá kịch trần 33%. “Lễ hội bia hòa nhịp Olympic” khuyến mãi nhóm đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh ngọt, thức ăn nhanh…
Dồn dập ưu đãi đặc quyền
Đồng hành với người tiêu dùng, đại diện Saigon Co.op cho biết từ nay đến cuối tháng (31-7) đơn vị triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn nối tiếp nhau. Đáng chú ý, có ưu đãi còn kéo dài đến tận cuối năm, đặc quyền thành viên.
Đầu tiên, nổi bật là chương trình “Cơm nhà nồng nàn – Thịt ngon chất lượng”. Ưu đãi từ 15-20% cho các mặt hàng ức gà phi lê, ức gà phi lê không da, đùi gà góc tư, thịt heo xay, bắp giò heo, ba chỉ bò Úc đông lạnh.
Ngoài ra, Co.opmart, Co.opXtra luân phiên giảm giá các mặt hàng tươi sống từ 10-30%, cụ thể như: cá nục, cá thát lát nạo, tôm thẻ, gà xiên qua, giá đậu xanh, cải ngọt, cà rốt, khổ qua, nấm mèo đen thái sợi, trứng gà không phôi, nhãn xuồng cơm vàng, dưa lưới Huỳnh Long, bơ 034… Các khuyến mãi này áp dụng từ nay đến 24-7.
Từ ngày 18 đến 31-7, Saigon Co.op tổ chức chương trình “Cơm nhà nồng nàn – hương vị ngập tràn” tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket, Co.opOnline.
Danh mục 1.500 mặt hàng khuyến mãi đến 50% được Co.opmart, Co.opXtra tinh chọn để vừa khéo tạo nên bữa ăn ngon, đầy đủ cho gia đình với giá tiết kiệm, trong đó có gạo, các loại gia vị, nước chấm, thịt heo/bò/gà, thủy hải sản, rau xanh củ quả các loại, trái cây nhiệt đới và ôn đới, các loại nước giải khát…
Với “Cơm nhà nồng nàn – Hương vị ngập tràn”, siêu thị đưa ra mức giá chỉ từ 15.000 – 59.900 đồng cho các loại gia vị thiết yếu.
Bao gồm: tiêu đen cối xay, wasabi, sa tế, xốt kim chi Hàn Quốc, muối tiêu, muối ớt xanh, muối chấm hoa quả, nước chấm tỏi ớt, đường mía, xốt mayonnaise các loại, đường thốt nốt… đến từ các thương hiệu gia vị nổi tiếng như DHF, Cholimex, Nam Ngư, Biên Hòa, O’Food, K Pepper…
Ở “Lễ hội nấm”, áp dụng giảm giá từ 15-31%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 gồm nấm kim châm Thái Lan giảm 31%, nấm linh chi nâu giảm 28%, nấm đông cô mua 1 tặng 1, nấm kim châm Hàn Quốc mua 2 tặng 1… Chương trình triển khai tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và Finelife khu vực TP.HCM, kéo dài đến 21-7 này.
Trong khi đó, siêu thị cũng tung ưu đãi “Chọn Co.op Select – Chọn sự an tâm cho mỗi bữa ăn”. Cụ thể, hàng nhãn riêng Co.op Select giảm giá từ 15-23%, đối với các sản phẩm rau củ quả tươi ngon, chất lượng, với giá tiết kiệm.
Bao gồm: cà chua trái cây ba màu, bắp cải trái tim, ớt trái cây baby, ớt ngọt Palermo, rau muống, rau dền, rau mồng tơi baby, bơ sáp, dưa lưới ruột cam, bưởi da xanh…
“Siêu ưu đãi” là chương trình được áp dụng từ ngày 19 đến 21-7. Với hóa đơn mua sắm trên 300.000 đồng, khách hàng được mua các sản phẩm giá ưu đãi chỉ từ 127.000 – 190.900 đồng.
Trong đó có sữa tắm Enchanteur các loại, dầu gội Pantene ngăn rụng tóc, nước xả Downy huyền bí, nước giặt Ariel cửa trước sạch bẩn oải hương, nước giặt Omo cửa trước các loại, nước giặt Comfort dịu nhẹ thơm hương phấn…
Thân thuộc với hệ thống Saigon Co.op, nhiều khách hàng rất ưa chuộng chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn”.
Theo đó, siêu thị áp mức giá “hời” cho các sản phẩm thứ 2, 4, 6… cùng loại với mức giá chỉ từ 8.000 đến 139.000 đồng. Triển khai trên các sản phẩm đồ dùng, hóa phẩm, công nghệ và may mặc. Đến từ các thương hiệu Downy, On1, Pantene, Thebol, Ariel, Omo, Hometex, Co.op Finest, Co.op Select…
Thêm vào đó, chương trình “Tích sao săn phiếu mua hàng” cũng được mở ra, dành cho khách hàng mua sắm trong khu tự chọn tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra.
Cụ thể, khi tích lũy được 25 sao, khách hàng đổi được 1 phiếu mua hàng mệnh giá 50.000 đồng. Tích lũy 50 sao, đổi được 2 phiếu mua hàng mệnh giá 50.000 đồng. Thời gian tích lũy sao và đổi phiếu mua hàng áp dụng từ nay đến 31-7.
Nhằm tri ân sự tin yêu của hàng triệu khách hàng, nhiều thương hiệu nổi bật như Orion, Thuận Phát, Saigon Food, Sunhouse, Ticook và hàng nhãn riêng Co.op Select phối hợp với Saigon Co.op thực hiện chương trình mang tên “Dấu ấn 35 năm – Sản phẩm đặc biệt”.
Qua đó, các thương hiệu thiết kế những sản phẩm mang đậm dấu ấn 35 năm thành lập Saigon Co.op với giá ưu đãi đặc biệt, chỉ từ 7.200 đến 241.000 đồng.