Theo các nhà kinh doanh, dự kiến sức mua của người tiêu dùng được dự đoán tăng 30 – 35% so với ngày thường, và tăng so với dịp lễ 30-4, 1-5 năm ngoái. Hệ thống siêu thị của Central Retail áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu bia, nước giải khát…, đặc biệt là các đặc sản địa phương trên khắp cả nước.
Tại hệ thống bán lẻ WinCommerce, bên cạnh chương trình Hội viên WIN với ưu đãi tiết kiệm 20% cho sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli, hệ thống WinMart khởi động chương trình giảm giá lên tới 50%, mua 1 tặng 1, tặng quà kèm theo khi mua các sản phẩm thiết yếu…
Chào đón đại lễ, siêu thị Co.op Mart cũng triển khai chương trình ưu đãi giảm giá cho các món ăn dành cho bữa tiệc tại gia, thông qua chương trình khuyến mãi luân phiên giảm giá 15 – 20% cho các thực phẩm phục vụ bữa ăn hằng ngày.
Tương tự, đại diện hệ thống siêu thị AEON Mall cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng, đồng thời tăng cường nhân lực. Dịp này các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn quốc đồng loạt tăng thời gian hoạt động.
Nhiều siêu thị khác như Lotte Mart, MM Mega Market… cũng đua nhau triển khai các chương trình giảm giá với mức phổ biến 10 – 50% áp dụng cho hàng nghìn sản phẩm, tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm, hàng tươi sống, nước giải khát… Trong đó MM áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 50 sản phẩm thiết yếu; đồng thời phối hợp tổ chức Tuần lễ khuyến mãi bơ Lâm Đồng với mức giá giảm đến 50%.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Toàn, giám đốc thương mại MM Mega Market Việt Nam, cho biết so với dịp lễ năm ngoái, lượng hàng chuẩn bị phục vụ dịp lễ năm nay tăng hơn 20%, đơn vị kỳ vọng doanh số bán ra tăng tốt.
“Là kỳ nghỉ lễ dài ngày nên năm nay chúng tôi đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi. Dự kiến trong 15 ngày dịp này, doanh thu chỉ riêng đối với các chương trình khuyến mãi của hệ thống đạt khoảng 150 tỉ đồng”, ông Toàn thông tin.
Đọc tiếp
Về trang Chủ đề