Mới đây, trang “The Sun” đưa tin Leonardo DiCaprio, ngôi sao nổi tiếng của Hollywood, đang phải đối mặt với những thách thức mới trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh.
Theo đó, tài tử “Titanic” đã rót một khoản tiền đáng kể vào Wild Loci, một thương hiệu giày thân thiện với môi trường có trụ sở tại London.
Wild Loci, được thành lập năm 2021, chuyên sản xuất giày thể thao từ các vật liệu bền vững như tre và nhựa tái chế. Với mức giá từ 155 đến 220 USD một đôi, thương hiệu này đã thu hút được sự chú ý của nhiều người nổi tiếng, trong đó có nữ diễn viên Lily James và Công chúa Eugenie.
Tuy nhiên, báo cáo tài chính gần đây cho thấy Wild Loci đang gặp khó khăn.
Công ty đã báo lỗ hơn 3,4 triệu USD (khoảng 86 nghìn tỉ đồng) trong báo cáo kết thúc vào tháng 4.2023, tăng đáng kể so với khoản lỗ 1,2 triệu USD của năm trước đó.
Trước đó, Leonardo DiCaprio được cho là đã đầu tư 3,86 triệu USD vào thương hiệu này.
Emmanuel Eribo, đồng sáng lập Wild Loci, bày tỏ sự lạc quan về tương lai của công ty. Ông nhấn mạnh rằng mục tiêu của thương hiệu không chỉ là lợi nhuận mà còn là đóng góp vào các dự án bảo vệ môi trường và hỗ trợ nghệ sĩ trẻ.
Tuy nhiên, khoản đầu tư này cũng làm dấy lên những tranh cãi về lối sống của DiCaprio.
Theo đó, nam diễn viên một mặt công khai ủng hộ các hoạt động bảo vệ môi trường, một mặt phô trương lối sống xa hoa, đặc biệt là việc sử dụng máy bay riêng thường xuyên.
Năm 2016, DiCaprio gây tranh cãi khi bay 13.000km bằng chuyên cơ riêng để nhận giải thưởng về bảo vệ môi trường.
Gần đây hơn, vào năm 2023, anh lại bị chỉ trích khi bay tổng cộng 19.300km trong vòng 2 tuần để đi chơi và tham dự các sự kiện thời trang.
Mặc dù vậy, DiCaprio vẫn tiếp tục các hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường. Anh đã thành lập Quỹ Leonardo DiCaprio từ năm 1998 và tham gia ban quản trị của nhiều tổ chức bảo vệ môi trường uy tín.