Theo Allkpop, Rosé – thành viên nhóm nhạc nữ Kpop Blackpink – đã thiết lập một cột mốc chưa từng có trong ngành thời trang, cạnh tranh trực tiếp với một số nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thời trang thế giới.
Với thành tích đáng chú ý của mình, Rosé trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên và duy nhất tạo ra 550 triệu USD EMV (giá trị truyền thông, tính từ các bài đăng trên Instagram) cho các thương hiệu xa xỉ mà mình đại diện trong 2 năm qua, đưa cô trở thành một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang hiện nay.
Trong 2 năm qua, với vai trò đại sứ toàn cầu của các thương hiệu xa xỉ, bao gồm Yves Saint Laurent, Tiffany & Co. và Rimowa, Rosé cùng với ngôi sao truyền hình Kim Kardashian trở thành những cá nhân duy nhất từng vượt qua mốc 550 triệu USD EMV.
Đóng góp của Rosé được coi là minh chứng cho tài năng, sự chăm chỉ và tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của các ngôi sao Kpop đã vượt khỏi phạm vi sân khấu âm nhạc, để vươn tới nhiều lĩnh vực văn hóa và thời trang toàn cầu rộng lớn hơn.
Theo một báo cáo được thực hiện bởi công ty phân tích tiếp thị Lefty & Karla Otto, vào năm 2022, Rosé chiếm hơn 13% EMV kiếm được cho các thương hiệu. Sau đó, vào năm 2023, tổng giá trị truyền thông mà Rosé tạo ra trong các tuần lễ thời trang ở New York, London, Milan và Paris là khoảng 27,3 triệu USD.
Lefty tuyên bố rằng, buổi trình diễn của Saint Laurent là show thời trang được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2023 do hàng ghế đầu toàn các ngôi sao. Trong đó, nữ đại sứ toàn cầu duy nhất Rosé dẫn đầu danh sách người mang lại EMV cao nhất cho thương hiệu, chiếm 35% tổng EMV.
Một nghiên cứu do doanh nghiệp phân tích tác động WeArisma công bố cho biết, các sự kiện ở French Riviera (Pháp) vào tháng 6.2023 đã tạo ra hàng triệu Euro giá trị truyền thông. Một bài đăng trực tuyến có hình Rosé trong bộ váy đen của Saint Laurent trên thảm đỏ Cannes nổi tiếng đã thu về 6,6 triệu USD EMV.
Ngoài ra, trên cương vị đại sứ toàn cầu Tiffany & Co., Rosé mang lại nguồn lợi lớn cho hãng trang sức cao cấp của tập đoàn LVMH. Nữ ca sĩ được nhắc tên trong báo báo tài chính cuối năm của “đế chế” xa xỉ LVMH.
Cuối năm ngoái, theo báo cáo của Lefty, Rosé là một trong những người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn nhất thế giới trong lĩnh vực thời trang.
Hiện Rosé cũng là ngôi sao Hàn Quốc có nhiều chiến dịch toàn cầu nhất với các thương hiệu xa xỉ, khoảng hơn 30 chiến dịch từ 4 thương hiệu khác nhau, gồm thời trang Saint Laurent (YSL), trang sức – đồng hồ Tiffany & Co., mỹ phẩm Sulwhasoo và vali Rimowa.