Năm nay các fan nhà Táo bất ngờ với loạt content (nội dung) của nhãn hàng công nghệ Logitech với loạt hình và chữ “duyên” đừng hỏi. Cùng là người khổng lồ công nghệ, hãng công nghệ Thụy Sĩ đã chào đón “Táo Mỹ” với một loạt content nhanh nhạy, đẳng cấp.
Cách chơi chữ từ Việt sang Anh khiến chúng ta mường tượng được hình ảnh combo “quyền lực” cực xịn khi học và chơi.
Bạn có từng làm những bài toán “khoa học” như thế này để kiểm tra độ tương thích của bạn và “cờ-rớt” (người bạn đang quân tâm) không? Nếu có thì, chắc hẳn ai cũng có thể thấy rằng, Logitech K580 và iPhone 13 là một cặp “trời sinh” rồi này!
Yếu tố chơi chữ của Logitech bắt nguồn từ tính năng và màu sắc. Điển hình như iPhone 13 màu hồng có thể “dựa vào” (nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) Logitech K580, do K580 có rãnh để iPhone, tablet như một điểm tựa vững chắc. Đồng thời, người sử dụng có thể kết nối và sử dụng cùng lúc hai thiết bị.
Việc Apple ra mắt iPhone màu hường (một cách gọi khác của màu hồng) từ đời series 6 đã gây ra không ít dư luận. Vì tông màu này nghe tên không hề như DNA của Apple. Thế nhưng, màu hồng của hãng công nghệ này vẫn luôn gây bất ngờ vì lại tạo ra trend (xu hướng) mới. Một lần nữa chất lượng tuyệt vời nhất lại có “đồng màu”, để các fan công nghệ đồng loạt “móc hầu bao” sở hữu luôn K380, M350 của Logitech sau khi chốt mua iPhone 13?
Với những tính năng cao cấp nhất hội tụ trong chiếc điện thoại iPhone 13, chắc hẳn việc lướt phím giờ đây sẽ trở nên thật mượt mà. Vậy, tại sao không chiêu mộ thêm một chú chuột mượt như Logitech MX Anywhere 3 làm bạn đồng hành để thao tác từ điện thoại lên laptop thật là “chill”?
Sự chơi chữ của Logitech có gì hay?
Điểm chung mà chúng ta có thể thấy được từ 5 hình ảnh của Logitech, đó chính là độ chơi chữ rất mượt mà, hợp hoàn cảnh, làm người đọc nhận ra được điểm “đắt giá” ở đâu ngay lập tức để có thể phản ứng và tạo tương tác với nhãn hàng. Trên thực tế, chiến thuật chơi chữ trong marketing không mới, nhưng chơi chữ như thế nào là hợp lý, “đúng nơi đúng chỗ” mới “duyên”.
Với sự trợ giúp của iPhone 13, khi mà hầu hết người yêu công nghệ đều nhanh chóng ghi nhớ và nhận biết các thông tin về tính năng và màu sắc mới của series iPhone mới này, Logitech đã giới thiệu với khách hàng tiềm năng của mình cách để tối ưu hiệu năng của Táo và trở thành người sành công nghệ.
Hãy nhìn đến Durex – thương hiệu có đội ngũ làm nội dung “đỉnh của chóp” với những ý tưởng bắt trend nhanh nhạy, đặc biệt khi mùa bóng đá vào cao điểm. Chắc hẳn các fan bóng đá hoặc khán giả bình thường sẽ hình dung được mối liên quan giữa Durex và trái bóng tròn qua sự liên hệ hài hước mà họ thường đưa ra.
Một ví dụ khác đến từ thương hiệu Baemin. Trước thời gian giãn cách, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những banner màu xanh với slogan dí dỏm liên hệ về ẩm thực rất vần như “Anh ở quận 3 – Em vừa ra anh giao tới”, hoặc những anh shipper mang túi đề chữ “Nước sôi đây!”. Baemin đã thành công trong việc tạo mối liên kết giữa khách hàng và nhãn hàng bằng những cách chơi chữ rất đáng yêu, chân chất.
Nếu như Durex láu lỉnh, nhưng không phải bạn nữ nào cũng dám like; Baemin hóm hỉnh nhưng chân chất, đời thường; thì Logitech lại quậy ngầm, siêu thông minh. Có thể nói cả ba nhãn hàng đều đã có thêm điểm trong lòng GenZ Việt sau các màn marketing chất lừ với ngôn ngữ tiếng Việt.