Sự kiện cũng sẽ nối dài chuỗi mở rộng các “Co.op” trong những tháng cuối năm 2024, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife trong chiến lược phủ kín các phân khúc của thị trường bán lẻ nội địa của nhà bán lẻ Việt.
Mô hình tinh gọn, dịch vụ linh hoạt
Chọn vị trí kinh doanh trong tầng thương mại của chung cư Green River (số 2225 đường Phạm Thế Hiển), Co.opmart Phạm Thế Hiển được linh động bổ sung một số đặc điểm để phục vụ khách hàng là cư dân nơi đây: diện tích tinh gọn, thời gian hoạt động linh hoạt, dịch vụ khách hàng và chương trình ưu đãi dành riêng…
Co.opmart Phạm Thế Hiển có tổng vốn đầu tư gần 40 tỉ đồng, tổng diện tích kinh doanh hơn 2.500m2, trong đó khu tự chọn với diện tích tinh gọn gần 1.000m2 so với các siêu thị trong cùng hệ thống, cung cấp 20.000 mặt hàng nhu yếu chất lượng gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, thời trang và đồ gia dụng, cùng hàng loạt dịch vụ tiện ích, hiện đại. Điểm bán này cũng có mặt đồng thời trên nền tảng trực tuyến như Co.op Online, Facebook, Zalo, các ứng dụng công nghệ… để khách hàng có thể liên hệ và mua hàng nhanh chóng với nhiều ưu đãi, linh động riêng cho khách hàng là dân cư nơi đây.
Đây là Co.opmart thứ 44 trên địa bàn TP.HCM và là Co.opmart 131 trên toàn quốc. Sự kiện khai trương đánh dấu mốc quan trọng trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Saigon Co.op – nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết Co.opmart Phạm Thế Hiển được Saigon Co.op phát triển theo mô hình Co.opmart tinh gọn cả về diện tích lẫn ngành hàng kinh doanh, mang lại những trải nghiệm mua sắm thuận tiện, thân thiện cho khách hàng. Cùng với hệ thống Co.opmart trên cả nước, Co.opmart Phạm Thế Hiển sẽ là điểm phân phối hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao, giúp người dân có thêm một nơi tham quan và mua sắm hàng hóa phong phú, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng.
Tăng tốc mở rộng thị trường
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3.625,7 nghìn tỉ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong thời gian tới, tiêu dùng nội địa nhìn chung có khả năng tiếp tục cải thiện nhẹ nhờ chính sách cải cách tiền lương, tác động trễ của chính sách tiền tệ và bối cảnh niềm tin thị trường dần phục hồi.
Do đó, việc phát triển mạng lưới bán lẻ hiện đại là yếu tố cần thiết để thực hiện mục tiêu kép, vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, vừa góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường nội địa và trên quốc tế.
Phát biểu tại lễ khai trương, đại diện lãnh đạo TP.HCM nhấn mạnh thời gian qua Saigon Co.op đã thể hiện một tầm nhìn chiến lược rõ ràng, không chỉ thông qua việc mở rộng mạng lưới, mà còn thể hiện ở việc duy trì cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý cho người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
Đánh giá cao mô hình Co.opmart tinh gọn về diện tích kinh doanh của Co.opmart Phạm Thế Hiển, lãnh đạo TP.HCM cũng nhấn mạnh sự nhạy bén của Saigon Co.op khi mở rộng mạng lưới về phía tây nam của thành phố – một trong những khu vực còn nhiều tiềm năng khai thác để phát triển. Đây sẽ là địa điểm mua sắm tiện lợi, đáng tin cậy; một điểm vui chơi, giải trí đem lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người dân quận 8 và khu vực lân cận.
“Với cơ cấu hàng Việt gần 95%, Co.opmart Phạm Thế Hiển sẽ tạo thêm thuận lợi trong việc quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng, thiết thực hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời tự hào đi theo định hướng và cam kết của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op với hai tiêu chí quan trọng là hàng hóa thiết yếu đầy đủ, đảm bảo xuất xứ – chất lượng, giá tốt và dịch vụ khách hàng tận tâm, ân cần”, ông Nguyễn Ngọc Thắng bày tỏ.