Trong bối cảnh ô nhiễm không khí đã và đang trở thành mối đe dọa lớn nhất cho sức khỏe và tương lai của nhân loại, xe điện được cả thế giới đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp làm giảm phát thải CO2 cho một tương lai xanh hơn và bền vững hơn.
Đây cũng chính là lý do Vingroup quyết tâm đẩy nhanh lộ trình phát triển xe điện và kiên định với lựa chọn này, cho dù đây là một trong những lĩnh vực khó nhất, tốn nhiều nguồn lực nhất và cạnh tranh khốc liệt nhất.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định mong muốn của Tập đoàn Vingroup là xây dựng càng sớm càng tốt nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh của hiện tại và tương lai, đồng thời đóng góp thiết thực vào mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết mạnh mẽ cùng cộng đồng quốc tế.
“Để hiện thực hóa sứ mệnh này, bên cạnh việc quyết tâm sản xuất xe điện, Vingroup còn triển khai những hành động quyết liệt trong suốt 1 năm qua. Chúng tôi đã thành lập Quỹ Vì tương lai xanh và công bố 10 chương trình hành động trọng điểm, đi sâu vào 10 lĩnh vực thiết yếu của đời sống.
Với mỗi chương trình, chúng tôi đều có các hành động cụ thể và thực tế, chẳng hạn: đồng phát động chiến dịch “Chung tay vớt rác trên sông” tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ – riêng tại Cần Thơ, chiến dịch đã thu gom được hơn 10 tấn rác thải, giá trị làm lợi hơn 200 triệu đồng; tổ chức cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 1, thu hút sự tham gia của gần 1.700 thí sinh đến từ 455 trường trên khắp cả nước, giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ…” – ông Nguyễn Việt Quang cho biết.
Đặc biệt, Quỹ Vì tương lai xanh còn có sự đồng hành mạnh mẽ từ VinFast, khi công ty cam kết đóng góp vào Quỹ 1 triệu đồng với mỗi chiếc ô tô điện và 50 ngàn đồng với mỗi chiếc xe máy điện được bán ra. Công ty đối tác GSM cũng trích 1.000 đồng từ mỗi cuốc taxi Xanh để đóng góp cho các hoạt động thiết thực của Quỹ Vì tương lai xanh, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Net Zero của Việt Nam.
Nhưng “Muốn đi xa, chúng ta phải đi cùng nhau”. Vingroup không thể làm được điều đó một mình. Hơn lúc nào hết, đây là lúc Vingroup cần sự chung tay của tất cả người dân Việt Nam vì mục tiêu chung của cả dân tộc.
Trên tinh thần ấy, Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh”, kêu gọi người dân Việt Nam chung sức đồng lòng vì một tương lai tốt đẹp hơn cho chính chúng ta và con cháu chúng ta. Sự đồng lòng ủng hộ của người dân Việt Nam, dù bằng việc ưu tiên lựa chọn sử dụng xe điện VinFast hay cổ vũ động viên bằng tinh thần, chắc chắn sẽ giúp VinFast thực hiện thành công khát vọng trở thành một Thương hiệu Quốc gia về Công nghiệp, Công nghệ cao có vị thế quốc tế.