VPBank nhận cúp đúp giải thưởng
Ngày 8-8 vừa qua, tại TP.HCM, giải thưởng thường niên “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu” đã được tổ chức. Tại đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã được vinh danh tại hạng mục “Ngân hàng số tiêu biểu”. Như vậy, lần thứ tư VPBank nhận giải thưởng này.
Theo IDG – Ban tổ chức giải thưởng, để đạt được danh hiệu Ngân hàng số tiêu biểu, ngân hàng cần đáp ứng những tiêu chí khắt khe như hạ tầng công nghệ thông tin và an toàn, an ninh cho ngân hàng số, các dịch vụ ngân hàng số đang cung cấp, số lượng người đăng ký ngân hàng số…
Ngoài việc nhận được sự đánh giá công tâm, chọn lựa kỹ lưỡng của hội đồng bình chọn, giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu năm nay còn được đánh giá thông qua kết quả khảo sát với đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Qua đó cho thấy niềm tin của khách hàng và sự tín nhiệm của các doanh nghiệp đối với ngân hàng VPBank.
Bên cạnh giải thưởng “Ngân hàng số tiêu biểu”, VPBank còn nhận thêm giải “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với ứng dụng ngân hàng trực tuyến VPBank NEO.
Được triển khai và phát triển từ năm 2018 trên nền tảng công nghệ tiên tiến, VPBank NEO đã tạo ấn tượng mạnh mẽ và hoàn toàn thuyết phục hội đồng bình chọn trao giải bởi những thành tựu sáng tạo, đổi mới, khả năng mở rộng và thích ứng cũng như tiềm năng phát triển trong điều kiện kinh tế xã hội của Việt Nam.
Ưu tiên đầu tư cho công nghệ hiện đại
Ông. Phùng Duy Khương – phó tổng giám đốc thường trực phụ trách phía Nam – giám đốc khối khách hàng cá nhân của VPBank, chia sẻ hai giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu và Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu là minh chứng cho những nỗ lực của VPBank trong việc áp dụng công nghệ hiện đại nhằm cải thiện vận hành, mở rộng sản phẩm và nâng cao chất lượng, tạo ra trải nghiệm tài chính an toàn, tiện lợi và vượt trội cho khách hàng.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo, đổi mới kết hợp giữa công nghệ đột phá và dữ liệu lớn để đưa VPBank đến gần hơn với từng phân khúc khách hàng, cũng như đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện” – ông Khương cam kết.
Tính đến hết tháng 6 vừa qua, theo VPBank, ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO thu hút hơn 10 triệu khách hàng đăng ký, với 2,5 triệu lượt đăng nhập trung bình hàng ngày. Tổng lượt khách hàng kích hoạt mới trong nửa đầu năm nay là 1,3 triệu, trong đó có 95% khách hàng sử dụng định danh trực tuyến eKYC để mở tài khoản.
Để có những kết quả trên, VPBank cho biết đã ứng dụng công nghệ hàng đầu cho việc gia tăng các tiện ích, làm giàu sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng bằng các thao tác đơn giản trên một ứng dụng.
Trong năm 2023, VPBank NEO có hơn 120 sản phẩm mới, nâng tổng sản lượng tính năng cho ứng dụng này lên 250, tiêu biểu như: Loan On Card, ShopQR, Tap & Pay, Apple Pay, eKYC,…
Bên cạnh đó, VPBank cũng có các giải pháp tăng cường bảo mật, phòng chống lừa đảo trên môi trường mạng, phát triển và duy trì hạ tầng công nghệ thông tin và an toàn, an ninh cho ngân hàng số.
Gần đây nhất là hoàn thiện đồng bộ dữ liệu sinh trắc học của khách hàng theo thông tin chuẩn với dữ liệu cư dân quốc gia, khắc phục các vấn đề liên quan đến mã OTP và rủi ro lộ mã OTP qua thẻ quốc tế bằng phương thức xác thực Out of Band trên ứng dụng VPBank NEO.
Đồng thời, năm 2023, VPBank đã đạt được chứng chỉ về tiêu chuẩn bảo mật an ninh thẻ thanh toán, khẳng định năng lực bảo mật và thể hiện sự cam kết đảm bảo của VPBank với việc bảo mật dữ liệu thanh toán qua thẻ của khách hàng.
Nỗ lực chuyển đổi số của VPBank không chỉ mang lại những cải tiến trong dịch vụ tài chính mà còn hỗ trợ tối ưu chi phí vận hành, khi tỉ lệ chi phí thu nhập trong 6 tháng đầu năm nay chỉ ở mức 23,6%, giảm đáng kể.